fbpx
Home
|
ข่าว

พิเชษฐ ยันกลุ่ม 16 รอรัฐบาลชี้แจงงบ 66 ก่อนมีมติโหวต

Featured Image
พิเชษฐ ยันกลุ่ม 16 รอรัฐบาลชี้แจงร่าง พรบ.งบ 66 ก่อนตัดสินใจโหวต ซัด “นิโรธ” อย่าออกคำสั่งแบบทหาร ปัดเอี่ยวขบวนการโค่นนายกฯ

 

 

นายพิเชษฐ สถิรชวาล สส.บัญชีรายชื่อ ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการลงมติรับหลักการวาระ 1 ของร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ 2566 ว่า

 

ทางกลุ่ม 16 ยังไม่มีมติในทางใดทางหนึ่ง โดยขอรอฟังคำชี้แจง ข้อเสนอจากรัฐบาลก่อน และในวันที่ 2 มิถุนายน หลังฟังคำชี้แจงครบแล้ว จะนัดหารือเพื่อสรุปแนวทางการลงมติอีกครั้ง ส่วนการที่นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล ออกมาระบุว่า

 

ใครคิดจะคว่ำร่าง งบประมาณ ไม่มีจิตวิญญาณของผู้แทนนั้น ตนรู้สึกไม่สบายใจกับคำพูดนี้ ต้องให้เกียรติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วยเพราะ ส.ส. ไม่ใช่ทหาร ที่จะมาออกคำสั่งให้โหวตรับร่างในทันที

 

ซึ่งการยกมือให้ผ่านอย่างเดียว ไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส. แต่ต้องรับฟังข้อมูลรอบด้าน รอบคอบ ก่อนตัดสินใจโหวต ขณะเดียวกัน นายพิเชษฐ ย้ำว่า ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการโค่นนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ การที่ตนเองได้ออกมาต่อต้านการทุจริตในการเซ็นสัญญาโครงการท่อส่งน้ำ EEC ของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติ

 

โดยจะเป็นหนึ่งในประเด็นที่ฝ่ายค้านจะนำเข้าสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลด้วย พร้อมยืนยัน ไม่เห็นด้วยกับการเดินหน้าเซ็นสัญญานี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube