fbpx
Home
|
ข่าว

สมศักดิ์ ถกท่องเที่ยวสุโขทัย หาแนวทางฟื้นฟูพิษโควิด

Featured Image
“สมศักดิ์” หารือท่องเที่ยว-ผู้ประกอบการสุโขทัยกว่า 60 ราย ฟังปัญหาถกแนวทางฟื้นฟูจากพิษโควิด แนะตั้งคณะทำงานช่วยกันคิดสร้างกิจกรรมเด็ด ดึงดูด

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ประชุมร่วมกับ นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย นายเขตพงค์ กุลนาถศิริ รองนายก อบจ.สุโขทัย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

 

ผู้ประกอบการโรงแรมและร้านอาหารในจังหวัดกว่า 60 คน เพื่อหารือถึงปัญหาและแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัด หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวลดลง เกิดการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจที่ช้า

 

โดยตัวแทนผู้ประกอบการระบุว่า เข้าไม่ถึงการดูแล มีปัญหาด้านการเงิน โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็กที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน อยากให้ทางจังหวัดช่วยดูแล โดยการจัดงานกิจกรรมต่างๆ เพื่อช่วยโปรโมทการท่องเที่ยว ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า

 

การที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยว ต้องหากิจกรรมที่ทำให้คนที่มาแล้ว ตื่นเต้นประทับใจแล้วอยากกลับมาอีก ต้องคิดหาทางตรงนี้ รวมถึงการประชาสัมพันธ์โปรโมท ที่ผ่านมา มีงานลอยกระทงที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ แต่ต้องหากิจกรรมอย่างอื่นด้วย

 

ซึ่งตนได้แนะนำให้ทางจังหวัด ตั้งคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวขึ้นมา โดยมีตัวแทนจากทุกภาคส่วนในจังหวัด ทั้งราชการ เอกชนและผู้ประกอบการ วางแผนคิดกิจกรรมที่จะทำ ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ตนก็พอที่จะได้เห็นไอเดียดีๆ จากผู้เข้าร่วมประชุม

 

เช่น การจัดแข่งกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย การจัดงานวิ่งมาราธอน การปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้พยายามสร้างกิจกรรมดึงคนเข้ามาเที่ยวในจังหวัด เช่น ฟุตบอล การสร้างสนามวัวชน

 

ซึ่งก็มีหลายท่านที่อยากพัฒนาทุ่งทะเลหลวงให้มีกิจกรรมทางน้ำ แต่ติดที่ต้องใช้เป็นแหล่งผลิตน้ำปะปาให้กับ 5 อำเภอ ซึ่งคงต้องหาแนวทางอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรได้บ้าง

 

อย่างไรก็ตาม การที่จะฟื้นฟูจังหวัด ทุกคนในพื้นที่ต้องช่วยกัน รักกัน และเดินไปด้วยกัน ตนไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง พร้อมช่วยเหลือทุกคนอยู่แล้ว

 

และสามารถที่จะช่วยประสานและเจรจากับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา อบจ. และจังหวัดได้ แต่ทุกคนต้องช่วยกันคิด สร้างกิจกรรมเสนอไอเดียมา หากชาวบ้านลำบากผมก็ลำบากไปด้วย เพราะที่นี่เป็นบ้านเกิดของตน อยากให้ทุกคนช่วยกันคิด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube