fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ ไม่กังวลปมถูกกกต.สอบกระเป๋าจากป้ายหาเสียง

Featured Image
“ชัชชาติ” เผย ไม่กังวลปมถูก กกต. สอบเรื่องกระเป๋ารีไซเคิล จากป้ายหาเสียง ขณะปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ย้ำไม่ใช้อารมณ์-ดูประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการรับรองผลการเลือกตั้ง ที่ขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2 เรื่อง คือ เรื่องกระเป๋ารีไซเคิลจากป้ายหาเสียงและเรื่องที่มีผู้ร้องเรียนว่า นายชัชชาติ พูดดูถูกด้อยค่าระบบราชการนั้น ยืนยันว่า ตนได้ชี้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 เรื่องต่อ กกต. แล้ว และมองว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงเรื่องการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยต้องเข้าไปดูในสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว สัญญาเก่าเป็นอย่างไรรับหนี้อย่างไร และต่อสัญญา 40 ปี อย่างไร

 

และเมื่อเข้าไปก็จะใช้เวลา 1 เดือน ในการตรวจสอบเอกสาร แล้วพิจารณาว่าจะเดินต่ออย่างไร พร้อมย้ำว่า ไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่ดูประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ยืนยันว่า ไม่ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทย แม้แนวคิดจะคล้ายกัน

 

แต่เป็นนโยบายของตนเองตั้งแต่หาเสียงอยู่แล้วว่า จะต้องโปร่งใส และราคามีการแข่งขันที่เป็นธรรมส่วนหนี้ที่ กทม. ติดบีทีเอสอยู่หลายหมื่นล้านนั้นบาทนั้นม ก็มีความกังวลอยู่ แต่หลังปี พ.ศ. 2572 เงินก็จะเป็นของ กทม.

 

ก็ต้องมาดูว่าผ่อนจ่ายหนี้ได้หรือไม่ เป็นเหมือนการต้องดูอดีตว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube