fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อนอดีตลอบฆ่าทักษิณ 4 ครั้ง ก่อนรัฐประหาร 49

ไม่แผ่วจริงๆ เฮียโทนี่ วู้ดซัม หรือทักษิณ ชินวัตร มาเล่า ใน Clubhouse”ว่า ก่อนการรัฐประหารผม มีความพยายามลอบฆ่าผมบ่อยมาก ผมถูกดักยิงด้วยสไนเปอร์

 

 

 

จุดหนึ่งที่ลำปาง บังเอิญว่า ส.ส.ทะเลาะกัน ผมปราศรัยที่เชียงรายเสร็จแล้วไปเชียงใหม่ เก้อเลย แล้วอีกครั้งตอนที่ผมปราศรัยที่สนามหลวง มีคนตั้งซุ่มยิงที่ตึกรัฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ แต่ผมเสร็จเร็ว ออกก่อน ปรากฏนักศึกษายังไม่ทันลงตึก ตั้งปืนไม่ได้ ผมเลยรอดตาย”

 

เรื่องดังกล่าว คนที่รักและศรัทธา เฮียโทนี่ ก็เชื่อสนิท แต่ฝั่งตรงข้ามก็มองว่าสร้างกระแสให้ตัวเอง ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปแล้ว ทักษิณ เคยระบุว่าตัวเองเคยถูกลอบจะทำร้ายมาแล้ว 4 ครั้ง โดยครั้งแรก เหตุการณ์ “ระเบิดเครื่องบิน โบอิ้ง 737-400” เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2544 เที่ยวบินกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ที่คณะของทักษิณ

 

จะเดินทางไปบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเวลาออกเดินทางเพียงเล็กน้อย ทำให้เครื่องบินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ มีผู้เสียชีวิต 1 รายหลังเหตุการณ์ทักษิณ ระบุว่า สาเหตุของเครื่องบินระเบิดน่าจะมาจากวัตถุระเบิดที่มีผู้นำมาติดไว้ที่ใต้ท้องเครื่องบิน บริเวณที่นั่งวีไอพี

 

ต่อมา ทางรัฐบาลไทยกับ NTSB หรือคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐอเมริกาแถลงว่า ว่า สาเหตุมาจากอุปกรณ์ทำความเย็นทำงานต่อเนื่องอย่างหนักได้ปล่อยความร้อนออกมา เป็นเหตุให้ถังเชื้อเพลิงที่อยู่เหนืออุปกรณ์ทำความเย็นเกิดระเบิด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น ฝ่ายตรงข้ามขั้วอำนาจทักษิณ ออกมาปล่อยข่าวว่า เป็นการสร้างข่าวเพื่อกลบกระแส “บกพร่องโดยสุจริต” ในคดี “ซุกหุ้น”นั้นเอง

 

ครั้งที่ 2 กลุ่มว้าแดง ตั้งค่าหัว ทักษิณ 80 ล้าน ซึ่งเกิดในช่วงปี 2546 สงครามล้างยาเสพติดกำลังเดินหน้ามีการปล่อยข่าวว่า “กลุ่มว้าแดง” ได้ตั้งค่าหัว ทักษิณ ไว้ 80 ล้านบาท

 

เนื่องจากไม่พอใจนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล ที่ทำให้สูญเสียผลประโยชน์จำนวนมาก ทำให้ ทักษิณ ต้องเปลี่ยนรถประจำตำแหน่งเป็นรถตู้หุ้มเกราะ และสั่งเพิ่มทีมรักษาความปลอดภัยแน่นเอี้ยด

 

ครั้งที่ 3 วันที่ 24 สิงหาคม 2549 พบรถเก๋งจอดอยู่ข้างสะพานข้ามแยกบางพลัด เป็นเส้นทางประจำที่ขบวนรถของนายกฯ ทักษิณจะต้องผ่าน

 

โดยหน่วย รปภ.ของนายกฯ เห็นจอดผิดสังเกต จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และจับกุม ทหารนายหนึ่งสังกัด กอ.รมน พบวัตถุระเบิดทีเอ็นที ซีโฟร์ ถังแกลลอนบรรจุน้ำมันเบนซินผสมปุ๋ยยูเรียแผงวงจรควบคุมการระเบิดร์ ผูกติดกับกระโปรงท้าย

 

กรณีนี้ต่อมากลายเป็นเรื่องวิวาทะคาร์บ๊อง” หรือ “คาร์บอมบ์” โดยฝ่ายรัฐบาลทักษิณระบุว่า เป็นการมุ่งลอบสังหาร นายทักษิณ โดยคนร้ายถูกดำเนินคดีในความผิดร่วมกันเคลื่อนย้ายและมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาพยายามฆ่า องค์คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพได้ยกฟ้อง

 

ครั้งที่ 4 ช่วงรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ มีการปล่อยข่าวว่ามีการลงขันจ้าง”สไนเปอร์” หรือพลแม่นปืน มาลอบสังหาร ทักษิณ ทำให้อยู่เมืองไทยไม่ได้ ต้องหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่งมาสอดคล้องกับ ทักษิณมาเล่าล่าสุด ว่าเคยถูกลอบสังหาร ที่ลำปาง และที่ สนามหลวง กรุงเทพ

เรื่องการลอบปองร้ายนั้น ทักษิณ เคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอัลจาซีร่า ว่า “มีความพยายามลอบสังหารตนถึง 4 ครั้ง สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนใครต้องการฆ่าตน ไม่สามารถเปิดเผยได้ เคยบอกว่ามีคนพยายามฆ่าผม หากไม่สำเร็จก็จะใช้วิธีรัฐประหารขับไล่ จากนั้นในเดือนกันยายน 49ผมก็ถูกรัฐประหาร ”

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการที่เฮียโทนี่ออกมาปูดเรื่องเหล่านี้ ประสงค์อะไร แต่ได้สร้างแรงกระเพื่อมได้ไม่น้อย ยิ่งเฉพาะเหล่าบรรดาขั้วอำนาจตรงข้ามที่น่าจะฉุนอย่างหนักที่ ทักษิณ เล่นไม่เลิก และโจมตีต่อเนื่อง นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube