fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ” ชวนเยาวชนประลองทักษะฝีมือแรงงานทั่วไทย

Featured Image
รมว.สุชาติ ชวนเยาวชนประลองทักษะฝีมือแรงงานทั่วไทย เฟ้นหายอดฝีมือระดับภาค เพื่อก้าวสู่เวทีระดับโลก

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำการพัฒนาศักยภาพแรงงานให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ การแสดงถึงศักยภาพของช่างฝีมือไทยสู่สายตานานาชาติ นอกจากการยอมรับทักษะฝีมือแรงงานไทยที่ไปทำงานในต่างประเทศแล้ว อีกส่วนหนึ่งมาจากการจัดส่งเยาวชนตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันทักษะฝีมือในเวทีแข่งขันระดับนานาชาติ (WorldSkills)

 

ซึ่งในปี 2565 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มีกำหนดจัดแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ระดับภาค ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2565 แบ่งสนามแข่งขัน 4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่ 1 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี กลุ่มที่ 2 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี กลุ่มที่ 3 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก และกลุ่มที่ 4 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 11 สุราษฎร์ธานี

 

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ว่าแต่ละจังหวัดได้ประกาศรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขัน ปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 300 คน กำหนดปิดรับสมัครในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ ท่านที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน ทุกจังหวัด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube