fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัด กทม.ขอบคุณผู้มาใช้สิทธิ์ กำชับเขต เร่งรวมคะแนน

Featured Image
ปลัด กทม.ขอบคุณทุกคนมาใช้สิทธิ์ กำชับเขต เร่งรวบรวมคะแนนส่งส่วนกลาง พบฉีกบัตรเลือกตั้ง 3 ราย ป่วยโควิด 17 คน

 

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เดินทางไปตรวจสอบการปิดหีบเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ที่โรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง กทม. หน่วยเลือกตั้ง 25-28 พร้อมระบุว่า จากที่มีรายงานวันนี้ พบว่า ประชาชนเต็มใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยขอบคุณทุกคน และได้กำชับไปทางสำนักงานเขตว่า หากได้ผลคะแนนรวมแล้วได้ 20-30 หน่วย ให้ส่งผลคะแนนมาที่ส่วนกลาง โดยคะแนนที่ส่งผ่านระบบออนไลน์ จะเข้ามาในระบบตามเวลาที่กำหนดอยู่แล้ว แต่ทางส่วนกลางต้องทำเอกสารอย่างเป็นทางการให้ถูกต้อง จะได้ประกาศให้ประชาชนได้รับทราบ เป็นระยะ ซึ่งผลคะแนนจะไปปรากฏบนจอหน้าอาคารพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพฯ 2 และขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจสามารถมาดูคะแนนได้ที่สถานที่ดังกล่าว ส่วนการนับคะแนนน่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 21.00 น.

 

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุด คือ เรื่องของความโปร่งใสและความถูกต้อง ขณะนี้มีผู้ทำผิดกฎและทำลายบัตรเลือกตั้ง มีความผิด 3 คน เมื่อคิดเป็นเปอร์เซนต์แล้ว มองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสมบูรณ์ แต่ต้องประเมินจากบัตรเสียหลังมีการประเมินบัตรเสียเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง หากมีบัตรเสียน้อยจะถือเป็นความสำเร็จ ของทั้งสื่อมวลชนและ เจ้าหน้าที่ กทม. ทั้ง 160,000 คน รวมไปถึง กกต. ด้วย ส่วนรายงานผู้ป่วยโควิดมาลงคะแนนเสียง 17 ราย โดยไม่พบผู้กระทำผิดเพิ่มเติม

 

ขณะเดียวกัน บรรยากาศการนับคะแนนหน้าหน่วย เจ้าหน้าที่ได้เริ่มนับคะแนนตั้งแต่เวลา 17.20 น. โดยพบว่า ผู้สมัครหมายเลข 8 มีคะแนนนำในทุกหน่วย และพบทั้งบัตรเสียรวมถึงบัตรที่ไม่ประสงค์ลงคะแนนเลือกผู้ใด ท่ามกลางผู้สังเกตการณ์จากพรรคการเมือง และภาคประชาชน ที่มาจับตาการนับคะแนนหน้าหน่วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube