fbpx
Home
|
ข่าว

รมว.ยุติธรรมแสดงความเสียใจ “วิว พลเมืองดี” พร้อมช่วยคดี

Featured Image
“สมศักดิ์” แสดงความเสียใจ “วิว พลเมืองดี” เสียชีวิตจากเหตุชายคลุ้มคลั่งชิงรถ สั่ง กรมคุ้มครองสิทธิ เยียวยาเร่งด่วน พร้อมช่วยคดี ชี้ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ 1.1 แสนบาท

 

 

วันนี้ (20 พ.ค.65) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีชายคลุ้มคลั่งชิงรถแท็กซี่หลบหนี จนพนักงานรับรถในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 ได้รับบาดเจ็บและกระโดดเกาะรถตามไป ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาว่า ขอแสดงความเสียใจกับญาติของผู้เสียชีวิตด้วย ซึ่งตนได้สั่งการให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว และทราบว่า ผู้กระทำผิด พบสารเสพติดในร่างกายด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาล กำลังปราบปรามอย่างหนัก เพราะจะเห็นได้ว่า เป็นพิษภัยต่อสังคม

 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมคุ้มครองสิทธิฯว่า ได้มีการประสานงานกับตำรวจ เพื่อที่จะได้ดำเนินการแจ้งสิทธิกับญาติผู้เสียหายในคดีอาญา พร้อมแนะนำในเรื่องเกี่ยวกับการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม การเรียกค่าสินไหมทดแทนในคดีอาญา และการฟ้องคดีแพ่ง รวมถึงการขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม ให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบในเบื้องต้น ซึ่งขณะนี้ กรมคุ้มครองสิทธิ ได้รอข้อมูลของทายาทผู้เสียชีวิต ก่อนจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

“ทราบจากเจ้าของร้านอาหารว่า ผู้เสียชีวิต เป็นลูกจ้างทำงานที่ร้านมา 15 ปีแล้ว และไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องญาติ ซึ่งหากติดต่อทายาทได้ กรมคุ้มครองสิทธิฯ จะรีบให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแจ้งสิทธิผู้เสียหายในคดีอาญาอย่างเร่งด่วน” รมว.ยุติธรรม กล่าว

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า หากคดีนี้ ผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด จะมีสิทธิได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในฐานะที่ตกเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา โดยจะได้รับเงินเยียวยากรณีถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท และค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 110,000 บาท แต่การจ่ายค่าตอบแทนฯ จะต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคณะอนุกรรมการฯด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube