fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯยึดเวที Better Thailand แจงผลงาน 8 ปี

นายกรัฐมนตรี ยึดเวที Better Thailand ร่ายยาวแถลงผลงานรัฐบาล ย้อนเหตุผลรัฐประหารยึดอำนาจ เพราะบ้านเมืองไม่สงบ ประเทศไปต่อไม่ได้ เดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มุ่งแก้ปัญหายากจน ท่ามกลางวิกฤติซ้อนวิกฤติ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “อดีต ปัจจุบันและอนาคต ประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” ภายในงาน ถามมาตอบไป” Better Thailand Open Dialogue”โดยพูดย้อนถึงวันที่ตัดสินใจเข้ามาบริหารประเทศเมื่อ 7 ปีก่อน ทุกคนคงจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในประเทศ คนไทยไม่มีความสุข บ้านเมืองไม่สงบ เดินหน้าต่อไปไม่ได้ โดยก่อนหน้าที่จะเข้ามาตนตัดสินใจเข้ามาแล้วก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดแม้จะมีปัญหาอุปสรรคอุปสรรคมากมายที่ต้องเข้ามาแก้ไข

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า หากย้อนกลับไปเมื่อมีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เข้าใจดีว่าต้องแลกกับการถูกกล่าวหาว่าประเทศของเราไม่เป็นประชาธิปไตย ซึ่งในเวลานั้นคสช.ได้พยายามพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าทุกคนสามารถที่จะมีเสรีภาพทางความคิดภายใต้กรอบกฎหมายที่ผ่อนปรน แม้ในช่วงที่เป็นรัฐบาลคสช.จะมีอำนาจพิเศษมากมาย แต่ตนก็ไม่ได้ใช้ในทุกกรณี ใช้เท่าที่จำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาเท่านั้น

 

 

โดยวัตถุประสงค์ที่เข้ามาเพื่อดำรงไว้ของการสงบของประเทศและบ้านเมืองทำให้นานาชาติเกิดความเชื่อมั่นของประเทศไทยทุกคนคงได้เห็นแล้วว่าในช่วงสมัยนั้นรัฐบาลไทยได้รับการยอมรับจากนานาชาติและประเทศของเรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเยี่ยมเยียนกว่า 40 ล้านคน

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความจำเป็นต้องมี Master plan คือแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580 และเมื่อได้เข้าสู่รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งในปี 2562 ได้มีโอกาสสานต่อการบริหารงานภายใต้รัฐธรรมนูญปัจจุบันตนและคณะรัฐมนตรีทุกคนได้ร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ประเทศไทยสามารถที่จะสร้างฐานรายได้และเพิ่มการจ้างงานใหม่ รวมทั้งการขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุนในเวทีโลก

 

โดยการเกิดวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 ซึ่งเป็นวิกฤติโลกที่ไม่ได้ก่อ ส่งผลกระทบรุนแรงต่อการถดถอยทางเศรษฐกิจของทุกประเทศในโลก นับเป็นโจทย์ที่ยากและยังได้รับผลกระทบของวิกฤตจากความขัดแย้ง ระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ซึ่งเป็นการเผชิญวิกฤติซ้อนวิกฤติ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด–19โดยโลกแบ่งเป็นสองขั้ว ทรัพยากรที่เคยสมดุลต้องขาดแคลน มีผลให้ราคาสินค้า ราคาพลังงาน และค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม ในการพยายามชี้แจงผลงานของนายกรัฐมนตรี ครั้งนี้ นับว่าเป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะ เพราะฝ่ายค้านกำลัง เร่งเตรียมข้อมูล เพื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี รายบุคคล อยู่นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube