fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชติดเชื้อโควิด 1,307 รายเสียชีวิต 3

Featured Image
โคราชติดเชื้อโควิด 1,307 ราย เสียชีวิต 3 ราย ขณะที่โรงเรียนขนาดใหญ่ในเมือง วางมาตรการคุมเข้มก่อนเปิดเทอมแบบออนไซต์ 100%

 

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่าวันนี้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น จำนวน 1,307 ราย โดยแบ่งเป็นผลจากการตรวจ ATK จำนวน 1,209 ราย และผลจากการตรวจ RT PCR จำนวน 98 ราย และเสียชีวิต จำนวน 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เป็นผู้สูงอายุ 79, 85 และ 96 ปี

 

ซึ่งทั้งหมดไม่เคยมีประวัติการฉีดวัคซีน ส่งผลให้ตัวเลขตั้งแต่เดือนมกราคมถึงปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 155,365 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 132,730 ราย ยังรักษาอยู่ จำนวน 22,398 ราย เสียชีวิต จำนวน 237 ราย คิดเป็นอัตราการเสียชีวิต 0.15% ของผู้ติดเชื้อทั้งหมด

 

ขณะเดียวกันโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และวางแผนรับมือกับไวรัสโควิด-19 กันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะเปิดเทอม ในวันที่ 17 พ.ค.นี้ อย่างเช่นที่โรงเรียนวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ให้แม่บ้านทำความสะอาด ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ เช็ดถูพื้น โต๊ะ เก้าอี้ และจุดสัมผัสในห้องเรียนอย่างเข้มงวด พร้อมกับมีการเรียกประชุมครูทุกชั้นเรียน เพื่อวางแผนการจัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไซต์ 100%

 

โดยนายเสรี เจริญกลาง ผอ.โรงเรียนวัดสระแก้ว กล่าวว่า สำหรับปีการศึกษา 2565 นี้ ทางโรงเรียนวัดสระแก้ว พร้อมที่จะเปิดเรียนออนไซต์ 100% แต่เนื่องจากโรงเรียนวัดสระแก้ว เป็นโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ที่มีนักเรียนกว่า 2,100 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษาอยู่จำนวน 134 คนดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน

 

และสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน โดยนอกจากมาตรการคัดกรอง และฉีดพ่นยาทำความสะอาดห้องเรียน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ทางโรงเรียนก็ยังบังคับให้นักเรียนทุกคน ต้องมีของใช้ส่วนตัวมาด้วย เช่น หน้ากากอนามัย, สเปรย์ฆ่าเชื้อ, ช้อนส่วนตัว และแก้วน้ำส่วนตัว เป็นต้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube