fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกเพื่อไทย แนะ นายกฯ อย่าปล่อยให้เจ๊งแล้วตามแก้

Featured Image
โฆษกเพื่อไทย แนะนายกฯปรับตัวก่อนอำลาการเมือง เร่งแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ หยุดพฤติกรรมปล่อยปละละเลย อย่าปล่อยให้เจ๊งแล้วตามแก้

 

 

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการชะลอการขึ้นราคาน้ำมันดีเชลอีกลิตรละ 2 บาท โดยตรึงราคาน้ำมันดีเชลให้อยู่ที่ลิตรละ 32 บาทและการลดค่าเอฟที ระยะเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 ที่รัฐบาลประกาศมานั้น ว่า แม้จะเป็นมาตรการที่ถือว่าล่าช้า ไม่เท่าทันกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่พรรคเพื่อไทยเสนอแนะ แต่ก็ถือเป็นการตอบรับข้อเรียกร้องที่สามารถลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนได้

 

 

ขณะนี้ระบบห่วงโซ่อุปทาน หรือ supply chain ของไทยถูกกำหนดด้วยราคาน้ำมันเป็นหลัก ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรปรับตัวก่อนที่จะอำลาเส้นทางทางการเมืองเหลือเวลาอีกไม่นานที่จะได้นั่งบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ควรต้องรู้ว่าต้องเร่งแก้ปัญหาที่ต้นเหตุของปัญหา ในขณะเดียวกันต้องมองไกล มีวิสัยทัศน์ วางรากฐานอนาคตให้กับลูกหลานบ้างหยุดพฤติกรรมปล่อยปละละเลยวิกฤตของประเทศจนเกิดความเสียหายก่อนแล้วค่อยวิ่งไล่ตามปัญหา ประเทศเสียหายมามากพอแล้ว

 

 

โรคระบาด เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้นำล้มเหลว คือสิ่งที่คนยุคนี้ต้องเจอมาตลอดเกือบ 10 ปี พลเอกประยุทธ์ ไม่ควรเป็นผู้นำที่ ‘อยู่ไปวันๆ’ ไม่กระตือรือร้นที่จะทำอะไรเพื่อประโยชน์องค์รวมของประเทศ สิ่งที่พรรคเพื่อไทยเสนอแนะไปหลายครั้ง และเป็นการประเมินสถานการณ์ล่วงหน้ามาให้แล้ว ก็ควรเร่งนำไปปรับใช้บ้างอย่าปล่อยให้เจ๊งแล้วตามแก้ อย่าถือทิฐิจนมองข้ามผลประโยชน์ของประชาชน ถ้าเชื่อเราเร็วกว่านี้ ประชาชนก็คงจะไม่เดือดร้อนมากขนาดนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube