fbpx
Home
|
ข่าว

เเมนฯซิตี้ ประกาศคว้า ‘ฮาแลนด์’ เสริมทัพล่าตาข่าย

Featured Image
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าได้ตกลงคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้วเรียบร้อย

 

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์มาด้วยสัญญา 5 ปี ค่าเหนื่อย 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ โดยจ่ายให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 51 ล้านปอนด์

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือชาวสเปนต้องการที่จะพูดคุยเรื่องการย้ายทีมที่กำลังจะเกิดขึ้นของดาวเตะวัย 21 ปี ในงานแถลงข่าววันอังคาร แต่ก็มีการกล่าวว่าทั้งสองสโมสรได้ขอร้องไม่ให้เขาทำแบบนั้น

 

อย่างไรก็ตาม ซิตี้ ได้ประกาศในอีก 2 ชั่วโมงถัดมา ซึ่งระบุว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงกับ ดอร์ทมุนด์ แล้ว และตอนนี้ก็ได้คว้าตัว ฮาแลนด์ มาร่วมทีมล่วงหน้าได้แล้ว

 

ประกาศจากทวิตเตอร์ทางการของสโมสรระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอยืนยันว่าเราได้บรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สำหรับการคว้าตัว เออร์ลิง ฮาแลนด์ มายังสโมสรในวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2022”

 

จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เอาชนะ เรอัล มาดริด คว้าลายเซ็นของเขา โดยทีแรกคาดว่าจะเป็นค่าฉีกสัญญา 63 ล้านปอนด์

 

แต่สุดท้ายแล้ว เรือใบ ก็ได้ ฮาแลนด์ ด้วยค่าตัวที่น้อยกว่าตัวเลขนั้น 12 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ใกล้เคียงกับการปล่อย เฟร์ราน ตอร์เรส ไปให้ บาร์เซโลน่า ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

การเข้ามาของ ฮาแลนด์ จะช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ ยุติการตามหากองหน้าคนใหม่ลงได้สักทีภายหลัง เซร์คิโอ อเกวโร่ อำลาไปในซัมเมอร์ที่แล้วและพยายามคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มาแทนแต่ก็ล้มเหลว

 

ฮาแลนด์ ลูกชายของ อาล์ฟ-อิงเก้ ฮาลันด์ อดีตกองกลางของ แมนฯ ซิตี้ เริ่มต้นการค้าแข้งในบ้านเกิดกับ ไบรน์ และ โมลด์ จากนั้นก็โยกไปเล่นใน ซัลซ์บวร์ก ที่ออสเตรียได้หนึ่งปีและค่อยโยกซบ “เสือเหลือง” เมื่อเดือนมกราคม 2020

 

เขาผ่านการทำประตูไป 85 ลูกจากการลงสนาม 88 เกมกับ “เสือเหลือง” นอกเหนือจากนี้เขายังผ่านการซัดไป 15 ประตูจากการลงสนามให้กับทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่ไปเพียง 17 นัด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube