fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดกทม. หวังคนกรุงออกมาใช้สิทธิ์มากสุดตั้งเป้า70%

Featured Image
ปลัด กทม.หวังคนกรุง 4.3 ล้านคน ออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุด ตั้งเป้า 70% เตือนเร่งตรวจสอบรายชื่อ “เพิ่ม-ถอน” ได้จนถึง 11 พ.ค.นี้

 

 

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพฯ(ส.ก.) ว่า เหลืออีกเพียงแค่13 วัน ก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้ง 22 พฤษภาคม

 

จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อเชิญชวน ชาวกทม.กว่า 4.3ล้านคนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อเลือกคนที่จะมาบริหารบ้านเมือง โดยกรุงเทพฯเป็นเมืองเศรษฐกิจ เป็นจุดขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะจัดเป็นขบวนออกไปยัง50 เขตทั่วกรุงเทพฯ และปูพรมรณรงค์เต็มที่

 

สำหรับเรื่องการเพิ่มชื่อถอนชื่อเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ก็สามารถดำเนินการได้จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตามกฎหมายคือผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะต้องอยู่ในเขตเลือกตั้งนั้นครบ1ปี ซึ่งทุกคนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ที่กทม.ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็สามารถเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้หมด แต่สำหรับการเลือกส.ก.ก็ต้องอยู่ในเขตนั้นครบ1ปีเช่นกัน แต่ถ้าย้ายเขตไปแล้ว แต่ไม่ครบ1ปี

 

ก็ต้องกลับไปเลือกในเขตเดิม แต่ทั้งนี้ต้องไปตรวจสอบ หากชื่อตกหล่นก็ต้องไปแจ้งชื่อที่เขตที่ตนเองอยู่ครบ1ปีเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่เกรงว่าชื่อจะตกหล่นขอให้ไปแจ้งชื่อที่เขตได้เลยซึ่งประชาชนลักษณะเช่นนี้คาดว่าจะมีจำนวน 44,500 คน แต่ทั้งนี้บางคนอาจจะไม่มีสิทธิเลือกก็ได้เนื่องจากย้ายมาจากต่างจังหวัด

 

ทั้งนี้คาดหวังว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเกินร้อยละ70 และเชื่อว่าประชาชนจะให้ความสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่ากทม.มา 9 ปีแล้ว เลือกตั้งส.ก.ไม่ได้มีการเลือกมาเกือบ12 ปีแล้ว และตนคิดว่าประชาชนพร้อมที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้

 

สำหรับรูปแบบบัตรเลือกตั้งทั้ง2ใบ จะผลิตเสร็จในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ และจะถูกส่งมายังสำนักงานเขตทุกเขต เพื่อปั๊มสัญลักษณ์เพื่อจะให้ไม่มีบัตรปลอม ซึ่งหลังจากนั้นก็จะนำมาเป็นบัตรตัวอย่างให้ประชาชนได้เห็น โดยบัตรสีชมพูจะใช้สำหรับเลือกตั้งส.ก. ส่วนบัตรสีน้ำตาลจะใช้สำหรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube