fbpx
Home
|
ข่าว

“เสือใต้” ส่งท้ายในรังกร่อยเจ๊า ”ม้าขาว” 2-2

Featured Image
บาเยิร์น มิวนิค กร่อยหลังเปิดบ้านเสมอกับ สตุ๊ตการ์ต ไป 2-2 ส่วนฝั่งทีมเยือนก็เก็บเพิ่มเป็น 30 แต้ม อยู่อันดับ 16 ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นต่อในนัดสุดท้าย

 

 

ศึก ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน 2021-2022 นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ลีกในปีนี้ เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ สตุ๊ตการ์ต อันดับที่ 16 ของตาราง

 

เสือใต้ ที่คว้าแชมป์ 10 สมัยติดต่อกันไปเรียบร้อยแล้วจะได้ลงเล่นในบ้านเป็นนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ พร้อมกับมีการชูถ้วยแชมป์หลังจบเกม ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้ตัวรุกเป็น โธมัส มุลเลอร์, คิงส์ลีย์ โกมาน และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

ส่วนทางฝั่งผู้มาเยือน ต้องการ 3 คะแนนเพื่อลุ้นหนีตกชั้นต่อไปจนถึงนัดสุดท้าย เปลเลกริโน มาตาราซโซ วางหมากมาในแผน 3-4-3 ใช้ โอมาร์ มาร์มูช, ซาซ่า คาลัดจ์ซิช และ คริส ฟูห์ริช เป็น 3 ทีเด็ดในแนวรุก

 

ผลปรากำว่า เล่นมาได้ 8 นาที สตุ๊ตการ์ท ออกนำ 1-0 เมื่อ โอมาร์ มาร์มูช จ่ายไปให้ ติอาโก้ โตมาส ยิงจากนอกเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย

 

แต่นาทีที่ 35 บาเยิร์น ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้ จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ จ่ายไปให้ แซร์ช นาบรี้ ยิงด้วยซ้ายเต็มแรงตุงตาข่าย

 

ก่อนหมดครึ่งแรกนาทีเดียว เสือใต้ แซงนำ 2-1 เมื่อ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จ่ายไปให้ โธมัส มุลเลอร์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษเข้าประตูไป

 

กระนั้น ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ม้าขาว ไล่ตีเสมอ 2-2 เมื่อ บอร์นา โซซ่า เปิดไปให้ ซาซ่า คาไลชิช โหม่งระยะเผาขนตุงตาข่ายไม่เหลือ

 

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 5 เสือใต้ ต้องมาเหลือ 10 คน เมื่อ คิงส์ลีย์ โกมาน ไปแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมโดนใบแดงไล่ออกไป

 

จบเกมบาเยิร์น มิวนิค ที่เปิดบ้านเสมอกับ สตุ๊ตการ์ต 2-2 เก็บเพิ่มเป็น 76 คะแนน คว้าแชมป์บุนเดสลีกาฤดูกาลนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนทัพม้าขาว เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 16 ของตารางเหมือนเดิม ยังคงมีลุ้นอยู่รอดในบุนเดสลีกาจนถึงนัดสุดท้าย

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube