fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ รับยังเจาะไม่ถึงกลุ่มสูงอายุ ยันทำเต็มที่

Featured Image
ชัชชาติ ยอมรับยังเจาะไม่ถึงกลุ่มสูงอายุ ยันทำเต็มที่ ลั่นทำทันที 213 เรื่องหลังได้รับตำแหน่ง ด้านผลโพลวิเคราะห์ได้ 8.5 แสนเสียงพูดติดตลก 5 แสนก็บุญแล้ว ขอประชาชนมีวิจารณญาณต่อข่าวปลอม เปรียบเป็นเชื้อโรค ซัดกลับ 9 ปีแล้วยังใช้วิธีเดิม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวก่อนการปราศัยใหญ่ครั้งแรกที่สวนลุมพินี ว่า การปราศัยใหญ่วันนี้เหมือนเป็นการรายงานผลให้กับคณะกรรมการได้ตัดสินใจซึ่งก็คือประชาชน ซึ่งถือเป็นการแชร์สิ่งที่ได้พบจากการลงพื้นที่มากว่า 2 ปีครึ่ง รวมถึงจะมีการเล่าความเป็นไปว่าอนาคตจะเดินต่อไปอย่างไร

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า เหลือเวลาอีกแค่ 10 กว่าวันต้องลุยอย่างเดียว คงไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ อาจจะต้องดูจากผลโพลว่าพื้นที่ใดที่ยังอ่อน ซึ่งตอนนี้เป็นเขตรอบนอก เพราะหลายคนยังไม่รู้จักเรา วันนี้ประมาทไม่ได้ต้องสู้ต่อ ส่วนการดีเบตก็ไปตามที่นัดไว้ พร้อมฝากบอกถึงประชาชนที่จะลงคะแนนเสียงในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ว่า หากเลือกชัชชาติเราก็จะสามารถเดินหน้าตามแผนทั้ง 213 เรื่องได้ทันทีตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่ง และแนวคิดของเราเป็นแนวคิดที่เป็นไปได้ ไม่เวอร์ หรือเกินจริง และไม่ได้ใช้งบประมาณอะไรมาก และเกี่ยวข้องกับชีวิตของทุกคน นี่คือหัวใจที่เราพยายามนำเสนอ จึงหวังว่าตนจะเป็นทางเลือกที่ดี ที่นำความหวังพาประชาชนเดินไปด้วยกัน เพราะทุกคนในกรุงเทพฯหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น นี่คือพันธะที่ตนและทีมจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

 

เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรกับผู้ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครอีกกว่า 50% นายชัชชาติ ระบุว่า คงต้องพยายามชี้แจงและต้องดูว่ายังไม่เข้าถึงกลุ่มไหน แต่เท่าที่ดูตอนนี้คือกลุ่มผู้สูงอายุ ต้องหาทางเจาะเข้าไปซึ่งถือว่ายาก ก็พยายามทำให้ดีที่สุด

 

นายชัชชาติ ย้ำถึงเรื่องข่าวลือ ข่าวปลอม ว่า เรื่องพวกนี้เหมือนเชื้อโรคไปกำจัดที่ต้นตอไม่ได้ แต่อยากให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันในตัวเอง ใช้วิจารณญาณก่อนการส่งต่อ เพราะถือว่ามีความผิดทางกฎหมายด้วย ส่วนที่มีความพยายามขุดเรื่องเก่าขึ้นมาโจมตี นายชัชชาติ กล่าวว่า คงทำอะไรไม่ได้ ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจแต่วันนี้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันมากขึ้นแล้ว ผ่านมา 9 ปี ยังใช้กลยุทธ์เดิมๆมันไม่ทันสมัยแล้ว จึงขอให้ประชาชนเข้มแข็งและดูข้อมูลให้ถี่ถ้วน ใช้เหตุผลในการตัดสินใจ

 

นายชัชชาติ ยังยอมรับว่าผลโพลที่ออกมาอาจจะไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครอื่น หลังคะแนนของตัวเองมีคะแนนนำในทุกโพล เพราะเราไม่รู้ว่าไปสำรวจกับกลุ่มเป้าหมายใดบ้าง แต่ก็ห้ามไม่ได้และไม่รู้ว่าอันไหนเป็นธรรมหรือไม่เป็นธรรม ดังนั้นต้องฟังอย่างมีวิจารณญาณ ซึ่งตนก็เห็นใจผู้สมัครหลายๆท่าน ดังนั้นอย่าไปยึดติดมาก ดูเป็นแนวทางเฉยๆ เพราะมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับโพล มันขึ้นอยู่กับประชาชน

 

เมื่อถามย้ำว่ามีการวิเคราะห์ว่าครั้งนี้นายชัชชาติจะได้คะแนนประมาณ 8.5 แสนเสียง นายชัชชาติ กล่าวติดตลกว่า ไม่ทราบ ได้ 5 แสนก็บุญแล้ว ไม่ได้คิดอะไร เพราะเราไม่มีข้อมูลอะไรเลย เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า 5 แสนเสียงน้อยไปหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า พูดให้น้อยไว้ก่อนประชาชนจะได้สงสารและเลือกเราบ้าง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube