fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” พบรองนายกฯ-รมว.ICT สปป.ลาวกระชับสัมพันธ์

Featured Image
“ชัยวุฒิ” พบ รองนายกฯ-รมว.ICT ลาวกระชับสัมพันธ์ ไทย-ลาว ป้องกันภัยออนไลน์

 

 

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ เดินทางเข้าพบ นายศรไซ ศรีพันดอน รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจประเทศลาวและนายบอเวียงคำ วงดารา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเเละการสื่อสาร ณ นครเวียงจันทร์ สปป.ลาว เพื่อร่วมหารืออย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างความร่วมขอทั้ง2 ประเทศ เกี่ยวกับการพัฒนาการลงทุนด้านดิจิตอลระบบ 5G เเละการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

 

โดยนายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า ทางรัฐบาล สปป.ลาวเตรียมเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ค 65) เเละเชื่อว่า หลังจากนี้การค้าขายระหว่างประเทศของทั้ง2ประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะการค้าขายออนไลน์ที่ประเทศลาวก็กำลังได้รับความนิยม ประกอบกับการ การขนส่งสินค้าก็สะดวกสบายมีเส้นทางขนส่งเชื่อมต่อกับประเทศไทยเเละจีน ทั้งนี้สปป.ลาว ก็มีปัญหาลักษณะคล้ายๆ? กับประเทศไทยคือการหลอกหลวงออนไลน์ และปัญหาเเก็งคอลเซ็นเตอร์ที่ทางรัฐบาลลาวก็กำลังหาเเนวทางเเก้ไขปัญหาเช่นกัน

 

นอกจากนี้ นายบอเวียงคำ ได้มอบของที่ระลึกเป็น รูปแคน ดอกจำปาลาวเเละกระติ๊บข้าว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ของ สปป.ลาว เเละ ได้ฝากความห่วงใยมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของไทย ขอให้มีสุขภาพเเข็งเเรง เเละมีความสุขกับการทำงานด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube