fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยธวัช” ย้ำเส้นตาย รบ. คือเดือนสิงหาคม

Featured Image
“ชัยธวัช”ย้ำเส้นตาย รบ.คือเดือนสิงหาคม นายกฯไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เชื่อมั่นว่าไม่สามารถตีความอย่างอื่นได้

 

 

พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมกันแถลงข่าวการประชุมพรรคร่วมในหัวข้อ“ขีดเส้นใต้ความล้มเหลว ขีดเส้นตายรัฐบาลที่สิ้นสภาพ” โดยนายชัยธวัช ตุลาธร เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวย้ำเส้นตายของรัฐบาลชุดนี้ในเดือนสิงหาคมมีความสำคัญอย่างมากต่อประชาชน นักการเมืองฝ่ายค้านยืนยันจะทำงานอย่างเต็มที่ไม่เพียงแค่การพิจารณากฎหมายงบประมาณหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

โดยชี้ว่าเส้นตายที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้คือวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเชื่อมั่นว่าไม่สามารถตีความอย่างอื่นได้ ตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ พร้อมแนะนำหนทางที่จะไม่นำไปสู่ทางตันทางการเมืองคือการยุบสภา

 

ด้าน นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารงานผิดพลาดบกพร่องอย่างแรงทำให้เกิดวิกฤติประเทศคนจนทั้งแผ่นดินและของแพงทั้งแผ่นดินไปด้วย เรื่องนี้เป็นการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล ในวิกฤตทั้งหมดวิกฤตผู้นำ วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤตสาธารณสุข วิกฤตการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นต้นเหตุของวิกฤตทั้งหมด พลเอกประยุทธ์หากยังอยู่ในอำนาจต่อไปจะเกิดวิกฤตทางการเมืองตามความมุ่งหมายของรัฐธรรมนูญหรือไม่ ตนว่าพล.อ.ประยุทธ์น่าจะใช้โอกาสนี้ลาออกไปอย่างสง่างาม จะได้ให้ประชาชนจดจำในสิ่งดีๆไว้บ้าง

 

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวย้ำว่าวิกฤติบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น เกิดจากการมีผู้นำที่ไม่ดี ก่อนอ้างอิงถึงอันดับการคอร์รัปชั่นที่มีตัวเลขสูงขึ้น จนกลายเป็นความเหลื่อมล้ำตั้งแต่เกิดจนถึงเชิงตะกอน เห็นชัดใน พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ที่ระบุถึงสวัสดิการเด็ก ที่เห็นชัดรัฐบาลเลือกสงเคราะห์ไม่เกิดความยุติธรรม เรื่องความไม่โปร่งใสโครงการระบบท่อน้ำสายหลักภาคตะวันออก รัฐบาลไม่ควรอยู่สร้างภาระให้ประชาชน มีวิกฤติเพราะมีผู้นำไม่ดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube