fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยูร” โวยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติให้จัดงานที่หอศิลป์

Featured Image
“ศุภชัย” ชูแก้จราจรด้วย AI ขณะ “ประยูร” โวยเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาติให้จัดงานที่หอศิลป์ ย้อน ผอ.เขตคิดอะไรอยู่

 

 

งานแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ใช้ชื่อว่า ‘กรุงเทพเมืองที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง’นาย ศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 10 กล่าวว่า ตนจะแก้ปัญหาจราจรโดยใช้ระบบ AI เมื่อปัญหาจราจรดีขึ้นปัญหาฝุ่น PM 2.5 ก็จะลดลง คณะกรรมการพัฒนาคนไร้บ้าน เพื่อบูรณาการปัญหาคนไร้บ้านอย่างจริงจัง ทำให้มีบัตรประชาชนเพื่อให้เข้าถึงสวัสดิการ จัดตั้งศูนย์คนไร้บ้านและพัฒนาอาชีพ ทั้งนี้ จะสนับสนุนการชุมนุมอย่างสงบในระบอบประชาธิปไตยโดยจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้ ส่วนคนตกงาน กทมจะสนับสนุนให้เป็นสตาร์ทอัพ

 

ด้าน นาย ประยูร ครองยศ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 12 กล่าวว่า ตนไม่พอใจในการที่ไม่อนุญาตให้จัดงานนี้ที่หอศิลป์ จึงไม่เข้าใจว่าผู้อำนวยการเขตคิดอะไรอยู่ ที่ไม่เปิดโอกาสให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ตามระบอบประชาธิปไตย เรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนควรมี หากตนเป็นผู้ว่าฯกทม.ตนจะเป็นผู้ว่าที่เป็นลูกจ้างของประชาชน

 

ขณะที่นายธเนตร วงษา ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 14 กล่าวว่า นำคนไร้บ้านมาชุมชนละ1คนก่อน เพื่อสร้างอาชีพ เป็นต้นแบบและตัวอย่างเพื่อให้ตนในชุมชนเกิดแรงบันดาลใจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เงินในการทำ ซึ่งเป็นผู้ว่าฯกทม.แล้วเมื่อใช้เป็นเป็นก็ต้องหารายได้ให้เป็นด้วย โดยนำเงินที่เก็บจากร้านสรีทฟู๊ด เพื่อไปพัฒนาชุมชนที่เดือดร้อน

 

สำหรับ น.ส.ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 16 เริ่มต้นการแสดงวิสัยทัศน์ด้วยการสื่อสารภาษามือ และกล่าวว่า สิทธิมนุษยชนคือสิทธิขั้นพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนพึงมี และสิทธิความปลอดภัยในทุกด้านก็เป็นสิทธิที่คนกทม.พึงมีเช่นกัน ความปลอดภัยด้านชีวิต ทรัพย์สิน และเสรีภาพ กล้องCCTV ต้องทำงานทุกตัวและเข้าถึงได้เร็ว กำจัดPM2.5 จัดให้มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียว รถขนส่งสาธารณะต้องปรับให้เป็นรถอีวี และสนับสนุนเรื่องการศึกษา

 

ด้าน “นาย วรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 22กล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม.แก้ปัญหาที่อยู่อาศัยโดยประสานงานกับการเคหะแห่งชาติ เรื่องสุขภาพจะประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข และเปิดโรงเรียนให้นักเรียนได้เรียน การจัดการขยะ ทำโรงไฟฟ้าขยะให้ได้ หากตนได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ตนจะสั่งย้ายผู้อำนวยการเขตปทุมวันที่สั่งยกเลิกการจัดงานนี้ที่หอศิลป์

 

ด้านนาย พิศาล กิตติเยาวมาลย์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯหมายเลข13 กล่าวว่า จะมีระบบขนส่งสาธารณะวิ่งทุก5 นาที สนับสนุนให้มีทางจักรยานที่ปลอดภัย และทางเท้าต้องปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ รวมถึงการให้ความปลอดภัยบนท้องถนนสำหรับปัญหาคนไร้บ้าน จะต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ และค่อยพัฒนาเป็นการจัดการพื้นที่

 

ขณะที่นาย ภูมิพัฒน์ อัศวภูภินทร์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 27 กล่าวว่า สิทธิที่ประชาชนชาวกทม.ควรได้รับ ต้องเกิดการได้รับจากสวัสดิการจากภาครัฐ เช่น สิทธิของคนพิการ จะต้องอำนวยความสะดวกทั้งเรื่องการเดินทาง และส่งเสริมให้กทม.สร้างอาชีพให้คนพิการผลิตอุปกรณ์ของคนพิการที่มีคุณภาพ , สิทธิของเด็กพิเศษ (ออทิสติก) กทม.จะต้องทำการสำรวจ และทำแผนแม่บทให้ดำเนอนการบริหารจัดการต่อไป

 

ส่วนนายกฤตชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หมายเลข 29 กล่าวว่า ใกล้ชิดปัญหาของประชาชน ใหม่ด้วยแนวคิดและเทคโนโลยี และทำให้กรุงเทพฯมีเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม วัยนี้ถูกกันไม่ให้ใช้พื้นที่สาธารณะในการนำเสนอนโยบาย ซึ่งสิทธิมนุษยชนมีความสำคัญมากแต่หน่วยงานรัฐไม่ให้ความสำคัญ ตนจะส่งเสริมให้มีพื้นที่ในการแสดงออก ทั้งนี้มีนโยบายเรื่องการส่งเสริมอาชีพให้กับคนไร้บ้านด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube