Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ถามรัฐไม่อนุญาตแสดงวิสัยทัศน์หน้าหอศิลป์

Featured Image
“วิโรจน์”ตั้งคำถามถึงรัฐ เหตุใดไม่อนุญาต จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ลานหน้าหอศิลป์ฯ

 

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานเขตปทุมวัน ไม่อนุญาตให้จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นวันนี้ (3 พ.ค.) จนทำให้ผู้จัดงานต้องเปลี่ยนสถานที่จัดงานมาเป็นที่โรงแรมสุโกศลแทน

 

โดยนายวิโรจน์ ตั้งข้อคำถามถึงรัฐบาลและหน่วยงานราชการว่า เหตุใดถึงไม่อนุญาตให้จัดงาน จะกลัวอะไรกับการพูดคุยแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในเรื่องสิทธิมนุษยชน หรือกลัวว่าจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น ก่อนย้ำว่าการพูดคุยในเรื่องสิทธิมนุษยชนที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญที่พลเมืองทุกคนสามารถทำได้ และอย่าให้ตนรู้ว่าเหตุที่ไม่อนุญาต ทั้งที่ทีมงานได้ขออนุญาตตามขั้นตอน รวมถึงเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วว่ารัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

เพราะจะเป็นพฤติกรรมที่น่าละอายมากที่สุด และทุกคนต้องร่วมกันประณาม ถ้าเรื่องเหล่านี้พูดกันไม่ได้ในที่สาธารณะ กทม. จะเป็นเมืองที่น่าอยู่ได้อย่างไร หรือจะต้องให้พูดอวย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เท่านั้นใช่หรือไม่

ขณะเดียวกัน นายวิโรจน์ ยังกล่าวการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ว่าตอนนี้เราอยู่กับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มานานแค่ไหนแล้ว โดยคิดว่า ควรจะยกเลิกได้แล้ว เพราะการเปิดเมืองที่แท้จริง คือการให้คนได้ใช้ชีวิตตามปกติ ทำมาหากินได้ใกล้เคียงกับปกติ เพราะที่ผ่านมาธุรกิจแต่ละประเภท เดือดร้อนกันไปเท่าไหร่แล้ว

 

ก่อนเปรียบเทียบกับต่างประเท ที่ในปัจจุบันสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว มีเพียงบางสถานที่เท่านั้นที่กำหนดว่าต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมถามย้ำว่าตอนนี้รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ จะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อกดหัวประชาชนไปอีกนานแค่ไหน จึงขอให้ พลเอกประยุทธ์ ได้ทบทวนด้วย

 

ส่วนการจัดปราศรัยใหญ่ช่วงโค้งสุดท้าย นายวิโรจน์ เปิดเผยว่าเบื้องต้นวางไว้เป็นวันที่ 20 พฤษภาคม พร้อมยอมรับว่ากังวลในเรื่องการขออนุญาตใช้สถานที่ว่าจะถูกยกเลิกให้สถานที่ในเวลากระชั้นชิดเหมือนกรณีนี้หรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม นายวิโรจน์ ยังตั้งคำถามว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบเหตุรัฐประหาร และตรงกับวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก. ว่ารัฐบาลกลัวประชาชนจะออกมาชุมนุมหรือ ซึ่งหากเป็นแบบนั้น ตนคิดว่าบุคคลเหล่านั้นควรจะสำนึกผิดต่อการกระทำของตนได้แล้ว

ส่วนประเด็นที่หลายคนมองว่า นายวิโรจน์ มีความโดดเด่นบนดีเบตนั้น มองว่า ตนพูดอย่างตรงไปตรงมา และทุกครั้งที่พูดจะพูดถึงเรื่องงบประมาณด้วยจึงเชื่อว่าจะทำให้ประชาชนรู้สึกเชื่อมั่น และมองว่าตนทำได้จริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube