fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”เผยรัฐมนตรี พปชร. จี้เร่งโชว์ผลงาน

Featured Image
“สมศักดิ์” วงประชุมรัฐมนตรี พปชร. จี้เร่งโชว์ผลงาน หวังโกยคะแนนเลือกตั้งครั้งหน้า เร่งแก้จุดอ่อนความสามัคคีก่อนดันนโยบาย เหน็บพวกว่างงานชอบป่วนรัฐบาล

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่างภายหลังการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ว่า วันนี้ได้หารือกับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่าจะต้องรีบนำเสนอผลงานให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐมนตรีของพรรคมีผลงานใดบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพิจารณากฎหมายต่างๆ งานที่กำลังทำใกล้จะเสร็จ

 

และผลงานใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รวมถึงผลงานที่กำลังจะทำในระยะ 10 เดือนหลังจากนี้ ให้รีบนำมาเสนอต่อประชาชน ซึ่งทั้งหมดถือเป็นผลงานรัฐบาลด้วย อย่างเช่น งานของตนมีผลงานที่ครบรอบ 3 ปีแล้ว ก็จะนำมาเสนอว่ามีผลงานอะไรบ้าง อาทิ การไกล่เกลี่ยหนี้สิน การสร้างอาชีพใหม่ๆที่กระทรวงยุติธรรมเข้าไปส่งเสริม การติดตามยึดทรัพย์ในคดียาเสพติด ซึ่งจากเดิมยึดมาได้ไม่ได้ถึง 600 ล้านบาท

 

แต่ตนจะทำให้ถึง 10,000 ล้านบาท การต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชกระท่อมที่ยังติดระเบียบของกระทรวงอื่นๆว่ามีอะไรบ้าง และตนเชื่อว่าจะสามารถสร้างมูลค่าได้มากถึงแสนล้านบาท ส่วนงานและยุทธศาสตร์ของพรรคที่จะทำเป็นนโยบายต่อไปในภาคที่ 2 นั้น เราจะไปพูดคุยกันที่พรรค เพราะสถานที่ประชุมในวันนี้เป็นสถานที่ราชการ จะพูดเรื่องพรรคไม่ได้

 

ส่วนให้รัฐมนตรีของพรรครีบโชว์ผลงาน และรีบบอกและจะได้คิดของใหม่ นโยบายใหม่สำหรับเวทีการเลือกตั้งในวันข้างหน้า เพราะปีสุดท้าย หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอก แต่สำหรับวันนี้เป็นการบอกประชาชนว่าเราได้ทำอะไรบ้างตามที่ได้สัญญากับประชาชนหลังพวกเราเลือกเราเข้ามา ทำอะไรให้เขาได้แค่ไหน และอะไรที่ยังทำไม่ได้ และอะไรที่เราจะทำต่อไป แต่วันนี้เราต้องบอกประชาชนก่อน

 

ส่วนเป็นห่วงหรือไม่ต่อกรณีที่ยังมีบางนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐเคยหาเสียงไว้ แต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้กังวล เพราะเราไม่ได้ดูทุกกระทรวง แต่การเลือกตั้งครั้งหนึ่ง คงไม่ต้องบอก 20 อย่าง บอกแค่ 3 อย่าง ทำให้เข้าใจและถูกใจคน มันก็เป็นคะแนนแล้ว

 

ซึ่งจุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐมีอะไรบ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า แต่ก่อนมีเรื่องความไม่สามัคคี ไม่ 100% แต่อยากให้ดูว่าหลังจากนี้เราจะเป็นอย่างไร เพราะถ้าเราไม่สามัคคีกัน เราจะไปต่อรองนโยบายดีๆให้ประชาชนได้อย่างไร ตนขอใช้คำว่าต่อรอง

 

ซึ่งตอนนี้สามารถพูดเรื่องผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 3 อันดับได้แล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา วันนี้ เรามีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล เราก็ทำงานได้ แต่ตอนนี้เราจะใช้เวลาประชาสัมพันธ์งานของเราให้ประชาชนได้รับรู้

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คนที่พูดแต่เรื่องกฎหมาย พูดแต่เรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์กับประชาชนทางตรง มันไปทางอ้อมอย่างบางเรื่อง ก็คือคนที่ไม่มีเรื่องที่จะพูด ไม่มีเรื่องที่จะทำ ไม่มีผลงาน มันก็เสียเวลากับคนที่ทำงาน แต่สำหรับคนที่ไม่ทำงาน ก็พูดไปเถอะ ไม่เป็นไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube