fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“อัจฉริยะ” โชว์ภาพศพ “แตงโม” ถูกทำให้เกิดแผลรูปใบพัด

นี่เป็นภาพหลักฐานที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้โชว์ให้สื่อมวลชนดูโดยอ้างว่าเป็นภาพภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

 

ที่มีแพทย์นิติเวชและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหลายคนในจำนวนนี้เป็นนายตำรวจผู้ชายที่มีส่วนสำคัญในคดี กำลังร่วมกันนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ทมาเทียบกับบาดแผลของแตงโมและทำให้บาดแผลเข้ากันกับใบพัดเรือ

 

ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แผลเท่านั้น แต่ตำรวจได้แถลงสรุปไปถึง 26 แผล และเห็นว่าบาดแผลเกิดเป็นเส้นตรงและเกิดจากของมีคมหรือคัตเตอร์มากกว่า

 

แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ และภาพถ่ายจากสื่อต่างประเทศที่นำมาเปรียบเทียบจนเกิดประเด็นโป๊ะแตกก็ได้มาจากแพทย์นิติเวชที่ส่งให้ทีมสืบสวนนำไปประกอบสำนวนคดีและนี่ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จอีกชิ้นหนึ่ง

 

หลังจากเปิดภาพดังกล่าว นายอัจฉริยะยังได้เดินไปดูที่นิติเวช ตร.เพื่อดูจุดที่อ้างมีการเคลื่อนย้ายศพด้วย

 

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า วันที่ 9พ.ค.นี้เวลา10.00น.จะแถลงเปิดโปงถึงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมดโดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผล ไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับที่ตำรวจได้แถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้นจะเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ที่เป็นตำรวจอักษรย่อ “ต” ซึ่งยังอยู่ในราชการและเป็นคนเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังคดี บอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ ยังได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. จำนวน 4 นาย คือ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน,

 

พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 , พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีและพ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสภ.เมืองนนทบุรี โดยสาเหตุที่ต้องร้องให้มีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล และพ.ต.อ.จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโมควบคู่ไปกับคดีหลัก

 

ส่วนพล.ต.ท.จิรพัฒน์ และพล.ต.ต.วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่ได้นำหลักฐานเท็จ และร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube