fbpx
Home
|
ข่าว

“นิโรธ” มั่นใจเสียงสนับสนุนรัฐบาลยังแน่น

Featured Image
“นิโรธ” มั่นใจเสียงสนับสนุนรัฐบาลยังแน่น เตรียมประชุมวิป 17 พ.ค. เชื่อกรณี “พิเชษฐ์”จะไม่มีปัญหา ผู้ใหญ่สามารถพูดคุยกันได้

 

 

นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีการแก้ปัญหาพรรคเล็กร่วมรัฐบาลในส่วนของกลุ่ม 16 ที่มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำ เตรียมสนับสนุนฝ่ายค้านว่า มั่นใจและยืนยันว่า เสียงสนับสนุนรัฐบาลยังแน่นปึ๊ก

 

ด้านนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวด้วยว่า วิปรัฐบาลนัดประชุมวันที่ 17 พฤษภาคม เพื่อหารือถึงวาระประชุม โดยมีวาระร่างกฎหมายของรัฐบาลที่เตรียมเสนอต่อสภาฯ ประมาณ 5 ฉบับ ส่วนกรณีของกลุ่มนายพิเชษฐนั้น เบื้องต้นในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐจะหารือ และคาดว่าจะนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา

 

ส่วนประเด็นการควบคุมเสียงของรัฐบาลและการแก้ปัญหา นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า โดยปกติแล้ว ในการประชุมวิปรัฐบาลจะขอความร่วมมือจากตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นวิป ให้มีความเป็นเอกภาพ ส่วนประเด็นที่เป็นปัญหาบางเรื่อง เช่น บางพรรคลงมติไม่เป็นไปตามมติของพรรคร่วมรัฐบาลต้องปล่อยให้พรรคที่มีปัญหาพูดคุยและทำความเข้าใจ โดยวิปรัฐบาลไม่มีอำนาจก้าวล่วง แต่หากมีปัญหาเกิดขึ้นบ่อยครั้งจะให้แกนนำพูดคุยกัน

 

สำหรับกรณีของนายพิเชษฐ ส่วนตัว เชื่อว่าไม่มีปัญหา หากมีการลงมติในวาระสำคัญ ผู้ใหญ่สามารถพูดคุยกันได้ โดยเป็นสภาพทั่วไป ส่วนกรณีที่ไปพูดคุยกับพรรคฝ่ายค้านนั้น มองว่า ส.ส.แต่ละคนมีพรรคพวก เพื่อนฝูงการรับประทานอาหารเป็นเรื่องปกติ วาระโหวตในเรื่องสำคัญๆ
ที่เกิดขึ้นในอนาคต เชื่อว่าไม่ปล่อยวาง ต้องคุยให้ชัดเจน

 

ขณะกรณีที่กลุ่มส.ส.16 ระบุว่า จะโหวตสนับสนุนฝ่ายค้าน ไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสุรสิทธิ์ เชื่อว่าไม่ถึงขนาดนั้น และไม่เป็นแบบนั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube