fbpx
Home
|
ข่าว

“พิเชษฐ์” รอนัดคุยเพื่อไทยยันไม่ได้ขู่รบ.-ยึดประโยชน์ชาติ

Featured Image
“พิเชษฐ์” ยันไม่ได้ขู่ ย้ำแม้จะอยู่ฝ่ายรัฐบาล แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นด้วยทุกเรื่อง ต้องรอดูข้อมูลฝ่ายค้าน ลั่นยึดประโยชน์ประชาชน และประเทศชาติ รอนัดวันคุยเพื่อไทย

 

 

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า กลุ่ม 16 ได้มีการพูดคุยหารือกับพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจจริง และได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่า หากการอภิปรายมีข้อมูลที่ชัดเจน รัฐบาลมีการประทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ และประชาชนก็ไม่สามารถที่จะยกมือสนับสนุนได้ ซึ่งกำลังรอการประสานเพื่อพูดคุยกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

โดยจะมีการพูดคุยถึงประเด็นความน่าสงสัยโครงการระบบท่อส่งน้ำในพื้นที่อีอีซีด้วยยืนยันไม่ใช่การต่อรอง หรือกดดันรัฐบาลแต่อย่างใด แต่มองว่าเป็นมิติใหม่ในการทำงานตามระบบ กลไกของสภา ที่ฝ่ายค้านต้องตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล เพื่อกอบกู้วิกฤตศรัทธาของสภาจากประชาชน

 

พร้อมกันนี้ นายพิเชษฐ์ ยังมั่นใจว่าการนัดหารือกับฝ่ายค้าน จะไม่กระทบกับสถานะ ส.ส.ของตนเอง ที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่กลับมองว่า เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้แม้จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลก็ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นด้วยกับรัฐบาลทุกเรื่อง ต้องรอดูข้อมูลฝ่ายค้าน ถ้ามีข้อมูลหนักแน่น ก็พร้อมยกมือสวน เพราะในการโหวต การลงมติทุกครั้งของ ส.ส. มีเอกสิทธิ์ และ ส.ส.จะต้องยึดประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนมาก่อน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube