fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.วอนหยุดปั่นกระแส นายกฯ สำรอง-คนนอก

โฆษกรัฐบาลวอน หยุดปั่นกระแสนายกฯ สำรอง-นายกฯ คนนอก แนะเพลาเรื่องการเมืองลงบ้าง ช่วยรัฐบาลทำงานให้ประชาชนดีกว่า มั่นใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีความพยายามปั่นกระแสเรื่องนายกฯ สำรองหรือนายกฯ คนนอกว่า อยากขอร้องว่าไม่ว่ากลุ่มไหนหรือใครก็ตาม หยุดสร้างความสับสนเรื่องนี้ได้แล้ว อยากให้เพลาเรื่องการเมืองลงบ้าง มาช่วยรัฐบาลทำงานให้ประชาชนจะดีกว่า

 

ทั้งนี้ ถ้ามองอย่างเป็นธรรมจะเห็นว่า ที่ผ่านมาประชาชนรับรู้เป็นอย่างดีว่ารัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้กับประชาชนในหลายๆ ด้านที่รัฐบาลที่ผ่านๆ มาไม่ได้ทำ โดยเฉพาะความไม่สุจริตในการบริหารประเทศของรัฐบาลในอดีตที่เกิดขึ้นมากมาย

 

จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าไปในทิศทางที่ดี คำนึงถึงประชาชน และประเทศชาติเป็นสำคัญจะดีกว่า เพราะผู้ที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงมากที่สุดจากความพยายามปั่นกระแสที่ไม่ใช่เรื่องจริงก็คือประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมานายกฯบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่ได้ทำอะไรผิด โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นมั่นใจว่ารัฐบาลโดยเฉพาะนายกฯ สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็นอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ หากเปิดใจมองความเป็นจริงจะพบว่า เรื่องนายกฯ สำรองหรือนายกฯ คนนอกนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย รัฐธรรมนูญเองก็ระบุชัดว่าต้องมาจากบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองก่อน ไม่ใช่จะเสนอใครขึ้นมาก็ได้ นอกจากนี้ วันนี้ไม่ว่าจะพรรคไหนต่างเฝ้ารอให้กฎหมายลูกรีบผ่านความเห็นชอบของสภาฯ โดยเร็วที่สุดทั้งนั้น

 

ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ เลยที่จะต้องสร้างกระแสปั่นป่วนจนกระทบต่อการพิจารณากฎหมายลูกให้ต้องผ่านสภาฯ อย่างล่าช้า วันนี้เรื่องนายกฯ สำรองหรือนายกฯ คนนอก จึงไม่ใช่ทางออก และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกจังหวะ ไม่ถูกเวลา ซึ่งนอกจากจะไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว จะยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วยซ้ำ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube