fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์” ชี้หนี้ครัวเรือน-สาธารณะพุ่งต้องเร่งสร้างรายได้

Featured Image
“อรรถวิชช์” ชี้หนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะพุ่ง ประเทศเริ่มเปิดแล้ว ต้องเร่งสร้างรายได้

 

 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ว่า 2 ปีของพรรคกล้า เติบโตขึ้นมาก มีสมาชิกถึง 24,634 คนมีสาขาและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดกระจายทั่วประเทศรวม 89 แห่ง และเตรียมรอจะเปิดเพิ่มอีกหลายพื้นที่ พรรคกล้าได้รับบริจาคเงินอุดหนุนภาษีจากประชาชนสูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศ ซึ่ง 2 ปีของพรรคกล้าเป็น 2 ปีที่โควิดระบาด พรรคใหม่เล็กๆ ของเราได้อยู่เคียงข้างประชาชน รณรงค์

 

ให้เกิดการสวมหน้ากากโดยแจกหน้ากากอนามัย, ตั้งศูนย์กล้าดูแล ศูนย์พักคอยแยกผู้ป่วยในชุมชน 36 แห่ง , กล้าเติมอิ่ม แจกข้าวกล่อง 150,000 มื้อ ,กล้าหาเตียง ช่วยผู้ป่วยโควิดหาที่รักษาพยาบาลกว่า 7,000 ราย , และจัดตั้งกลุ่มกล้าอาสาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้ และวิกฤตน้ำท่วมในจังหวัดลุ่มน้ำจ้าพระยาและภาคใต้

 

ด้านเศรษฐกิจ ใน 2 ปีนี้ หนี้เต็มเพดานทั้งหนี้ประชาชนและหนี้ของรัฐเอง หนี้ครัวเรือนโดดไปอยู่ที่ 90.1% ต่อจีดีพี ขณะที่หนี้สาธารณะสูงทะลุ จนต้องปรับเพดานการก่อหนี้จาก 60% เป็น 70% ต่อจีดีพี และปรับเพดานการก่อหนี้กึ่งการคลังหรือหนี้รวมของธนาคารของรัฐอย่าง ธกส. ออมสิน SME

 

จาก 30%เป็น 35% นี่คือวันนี้ที่เจ็บปวด แต่พรุ่งนี้ 1 พ.ค. ทุกมาตรการโควิดจะผ่อนคลายลง เช่นการยกเลิก Test & Go ต่างชาติจะมาเที่ยวง่ายขึ้นบรรยากาศการทำมาหากินจะกลับมา หัวใจคือ “การสร้างรายได้” คนพรรคกล้าเราจะสู้เพื่อทุบทุกอุปสรรคในการสร้างรายได้ของประชาชน ระบบราชการถึงเวลาต้องปรับขนานใหญ่เพื่อตอบโจทย์โครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ “รัฐต้องมองเอกชนเป็นหุ้นส่วน” ประชาชนมีเงิน รัฐถึงรายได้

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube