fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน” ขอพรเจ้าตากเอาชัย-ผุดนโยบายเพิ่มรอบเก็บขยะ

Featured Image
“อัศวิน” ไหว้พระเจ้าตากฯเอาชัยเหนือหมู่มาร ผุดนโยบายเพิ่มรอบเก็บขยะ บ่าย-ดึก เลี่ยงช่วงจราจรติดขัด เผย หัวใจเยังแกร่ง ใช้หัวใจนำหน้า สู้เพื่อประชาชน ป่วยไม่ได้ ประชาชนยังเดือดร้อนอยู่

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมด้วยนายธวัช ศรีวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน เบอร์ 3 ลงพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่ เพื่อขอคะแนนเสียง โดยได้สักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงสมัครครั้งนี้ ก่อนพบปะพี่น้องประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ตลาดวงเวียนใหญ่ และตลาดเงินวิจิตร จากนั้น เดินทาง ต่อไปยัง เขตบางกอกน้อยลงพื้นที่ตลาดบางขุนศรี ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกอกน้อย หมายเลข 5 ร.ท.จักรพงษ์ วุฑฒยากร โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลังลงพื้นที่หลายประเด็น

 

โดยพล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้ได้มาสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อขอพรให้ได้รับชัยชนะ เราเป็นคนไทย ซึ่งเคารพพระเจ้าตาก ในอดีต เคบกอบกู้แผ่นดินกรุงศรีอยุธยาวันนี้มาเข้าพื้นที่ตรงนี้ ก็มากราบสักการะ ขอพรให้ชนะหมู่มาร ชนะศัตรู

 

สำหรับปัญหาตลาดที่มาลงพื้นที่ วันนี้ เดิมมีปัญหาเรื่องขยะ และปัญหาเรื่องไขมันอุดตันในท่อตามตลาด ส่วนเรื่องทำความสะอาดเจ้าของตลาดก็ดูแลอยู่แล้ว แต่ที่ยังกังวล คือ เรื่องบ่อดักไขมันที่อยากให้ช่วยกันทำความสะอาดเพิ่มเติม

 

สำหรับนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะ ก็มีนโยบายวางไว้แล้ว คือ “ทิ้งเป็นที่ เก็บเป็นเวลา” วงรอบในการเก็บที่น้อยไปเดิมเก็บ 6 โมงเย็น และ ตี 4 แต่เป็นเวลาที่ชาวบ้านยังไม่ได้ทันนำขยะมาทิ้งเลยมีปัญหาขยะสะสมระหว่างรอการเก็บตามรอบ แต่ถ้ามาเก็บเวลา 07.00-09.00 น. ก็มีปัญหา เพราะเป็นช่วงเวลารถติด ดังนั้น นโยบายใหม่ จะจัดให้มีการเก็บขยะเพิ่มเติมในช่วงกลางวันเช่น เที่ยง ช่วงบ่ายๆ

 

เพราะการจราจรช่วงนั้นไม่ค่อยหนาแน่น ส่วนช่วงกลางคืนอาจจะเพิ่มรอบเก็บขยะ ในช่วงห้าทุ่ม เที่ยงคืน เพิ่มขึ้น เพราะขยะตกค้างส่วนใหญ่เป็นขยะเปียก เศษอาหารจะเน่าเสียง่าย โดยพยายามทำให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ขณะการลงพื้นที่ ขณะนี้ กฌการลงพื้นที่ ทำทุกวันจนชินแล้ว แข้งขาปวด ไม่เป็นไร แต่หัวใจยังแกร่งอยู่ เอาหัวใจนำหน้า เอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง แล้วมันจะไปได้เอง เราคิดถึงหัวใจเราสู้…สู้เพื่อใคร ก็สู้เพื่อพี่น้องประชาชน กำลังใจเราก็มาแล้ว จะป่วยไม่ได้ จะเจ็บไม่ได้ จะเมื่อยไม่ได้ ประชนเขายังเดือดร้อนอีกมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube