fbpx
Home
|
ข่าว

หญิงอินโดฯ ร้องเพื่อไทยตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช.

Featured Image
หญิงอินโดฯร้องเพื่อไทยตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช. หลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา คดีที่ดินปลูกปาล์มอินโดฯ หวั่นไม่ได้รับความยุติธรรม เกรงจะถูกกลั่นแกล้งเนื่องจากพยานหลักฐานไม่โปร่งใส

 

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยาและประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจาก นางสาวแนนซี่ มาร์ตาสุตา ชาวอินโดนีเชีย ซึ่งต้องการขอให้พรรคเพื่อไทยตรวจสอบการทำงานของกรรมการป้องกัน

 

และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยขอให้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าชื่อร่วมกันยื่นเรื่องต่อประธานรัฐสภาให้ไต่สวน ป.ป.ช. ในฐานะผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระว่ามีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่ จงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย หรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงตามรัฐธรรมนูญ

 

โดยนางสาวแนนซี่ ในฐานะเป็นอดีตประธานหอการค้าอินโดนีเชีย เพื่อคณะกรรมาธิการร่วมไทย-อินโดนีเชีย หรือ KHITA ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในสำนวนคดีของ ป.ป.ช. ในกรณีที่มีการไต่สวนโครงการจัดหาที่ดินเพื่อปลูกปาล์มและผลิตน้ำมันปาล์มในประเทศอินโดนีเชียของบริษัท ปตท. กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ที่มีนางสาวสุภา ปิยะจิตติ

 

กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดีและประธานอนุกรรมการไต่สวน จนทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงและเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยนางสาวแนนซี่ มีข้อสงสัยในสำนวนหลักฐานหลายอย่างและกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

โดยนายประเสริฐ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมุ่งหมายที่จะสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทยให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะในส่วนขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญที่จะต้องเอื้ออำนวยต่อการสร้างความยุติธรรมอย่างโปร่งใสให้สังคมตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ แม้ที่ผ่านมาองค์กรอิสระจะถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างมาก

 

โดยเฉพาะเรื่องความอิสระและความยุติธรรมอย่างมากก็ตาม โดยในเรื่องดังกล่าวนี้พรรคเพื่อไทยจะรับเรื่องเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาตามขั้นตอนกระบวนการของพรรคต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube