fbpx
Home
|
ข่าว

“อัศวิน”เผย แก้น้ำท่วม ถ.รัชดา-คลองลาดพร้าวได้แน่

Featured Image
“อัศวิน”เผย แก้น้ำท่วม ถ.รัชดา-คลองลาดพร้าวได้แน่ ขอสานงานอุโมงค์ยักษ์ส่วนต่อขยายให้แล้วเสร็จ

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ ลานกีฬาชุมชนวัดหลวง ซอยวงศ์สว่าง19 เขตบางซื่อ พร้อมด้วยนางสาวศิริพร เชี่ยวชาญอักษร ผู้สมัคร สก.เขตบางซื่อ กลุ่มรักษ์กรุงเทพ หมายเลข 4

 

โดยพล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดคุยกับ พี่น้องประชาชน ที่มารอต้อนรับ บริเวณลานกีฬาชุมชน โดยได้มีการพูดถึงผลงานที่เคยทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากบริเวณนี้เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เมื่อมีฝนตกลงมาปริมาณมาก ระบบระบายน้ำในพื้นที่ ทั้งท่อระบายน้ำ คู คลอง ไม่สามารถระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้ทัน จึงมีการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหา

 

ปัจจุบันนอกจากอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ ในชุมชนวัดสร้องทองที่อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ยังมีการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำขนาดใหญ่ไปแล้วถึง 4 แห่ง ความยาวรวม 19.37 กม. มีประสิทธิภาพการระบายน้ำรวม 195 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยอุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางชื่อ สามารถช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังใน 6 พื้นที่ ครอบคลุม 56 ตารางกิโลเมตร ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนรัชดาภิเษก ถนนลาดพร้าว ถนนกำแพงเพชร และถนนสามเสน

 

ส่วนโครงการที่กำลังจะผลักดันในเขตบางซื่อ หากพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกทั้งตนให้เป็นผู้ว่าฯ อีกครั้งหนึ่ง คือจะส่งเสริมระบบรถเวียน โดยใช้รถโดยสารไฟฟ้า (EV Shuttle Bus) เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระยะสั้น เพิ่มทางเลือก เป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และลดปัญหาการจราจรในเส้นทางต่างๆ นอกจากนี้จะปรับปรุงสถานีสูบน้ำและระบบควบคุมน้ำ แนวริมแม่น้ำฝั่งพระนครด้านทิศเหนือในพื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่สำคัญ

 

เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พร้อมกับปรับปรุงคุณภาพน้ำควบคู่กันไปด้วย เพื่อเพิ่มเสถียรภาพการสูบน้ำ และจะมีการเพิ่มสถานีกู้ภัยทางน้ำ วัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ รวมถึงการปรับปรุงสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางซ่อน เขตบางซื่อ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกู้ภัยและดับเพลิงในพื้นที่ให้มากขึ้นด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube