fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ขออธิบดีกรมโรงงานฯสั่งปิดปรับปรุงโรงขยะอ่อนนุช

Featured Image

“วิโรจน์” ขออธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมสั่งปิดปรับปรุงโรงขยะอ่อนนุช หลังปชช.ได้รับผลกระทบอย่างมาก

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการได้รับข้อมูลจาก นายณัฐพงศ์ เปรมพูลสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสะพานสูง-ประเวศ พรรคก้าวไกล ว่า ฝนที่ตกหลายพื้นที่ในกรุงเทพช่วงนี้ ยิ่งซ้ำเติมปัญหากลิ่นจากโรงขยะอ่อนนุช จึงมีการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า น้ำที่ไหลออกจากโรงกำจัดขยะที่ไม่มีระบบบำบัดที่ดี ได้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณพื้นที่โดยรอบ

 

จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม ต้องมีความกล้าหาญ ใช้อำนาจที่มีตาม พ.ร.บ. โรงงาน พ.ศ. 2535 สั่งปิดโรงงานชั่วคราวเพื่อ แก้ไขปรับปรุงอาคารโรงงานและระบบบำบัดอากาศของโรงงาน ให้เป็นไปตามที่ได้รับอนุญาต

 

ตอนนี้หนังสือขอให้กรมโรงงานใช้อำนาจในการสั่งปิดโรงงานชั่วคราวเพื่อปรับปรุง ได้เดินทางถึงมืออธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมเรียบร้อยแล้ว จึงต้องขอให้มีความกล้าหาญใช้อำนาจที่ตัวเองมีในฐานะ ‘ข้าของประชาชน’ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อคืนอากาศที่ดีขึ้นให้กับคนกรุงเทพฝั่งตะวันออกหลายหมื่นคน

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาประชาชนที่ได้ร่วมเข้าไปติดตามตรวจสอบยืนยันว่า พบข้อบกพร่องในการดำเนินงานจริงและยังไม่มีการปรับปรุงแก้ไขสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น สอดคล้องกับข้อค้นพบของคณะอนุกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของสภาผู้แทนราษฎร ที่พบว่าโรงงานขยะดังกล่าวไม่ได้ดำเนินการตามแบบที่ได้ขออนุญาต

 

พรรคก้าวไกลขอยืนยันในหลักการว่า เรื่องการจัดการขยะเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของ กทม. ที่จะต้องหาทางบริหารจัดการ และไล่เบี้ยเอากับบริษัทผู้รับเหมากำจัดขยะที่ไม่สามารถทำได้ตามสัญญาให้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube