fbpx
Home
|
ข่าว

“อุตตม” ประกาศสร้างอนาคตไทยชู “สมคิด” นั่งนายกฯ

Featured Image
“อุตตม” ประกาศชัดสร้างอนาคตไทย ชู”สมคิด”แคนดิเดทนายกฯ วาง 5 ขั้นตอนแก้ปัญหาเศรษฐกิจช่วยประชาชน

 

 

 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สร้างอนาคตไทย กล่าวบนเวทีหลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ว่า ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่ตนเองและคณะผู้ก่อตั้งพรรคได้แสดงเจตนารมย์เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนวางรากฐานการพัฒนาประเทศ ซึ่งตลอด 3 เดือนทำงานอย่างหนัก รับฟัง รับรู้ปัญหาจากทุกภาคส่วน มีการเปิดเวทีระดมความคิดเห็น โดยได้เชิญผู้ร่วมอุดมการณ์ ทั้งฝ่ายการเมืองและหลายๆคนที่มาจากประชาชน ซึ่งหลังจากนี้จะขับเคลื่อนอย่างเป็นทางการ เพื่อให้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นสถาบันการเมืองที่มั่นคง

 

เป้าหมายอันดับแรก คือการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยเฉพาะปากท้อง และเศรษฐกิจ นอกจากนี้การสร้างอนาคตให้ประเทศ ต้องให้ความสำคัญเช่นกัน วันนี้เรามองไม่เห็นอนาคตที่ดีของลูกหลาน ทำอย่างไรจะให้มีความเท่าเทียม มีโอกาสเข้าถึงสวัสดิการต่างๆเป็นต้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน

 

ปัญหาทีาอาสาเข้ามาแก้ไขไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าง่ายผู้ที่สีอำนาจในปัจจุบันและอดีตแก้ไขได้แล้ว เราได้รวบรวมคนหลายภาคส่วนร่วมกันพัฒนาชุดความคิดใหม่ ให้มีการปฏิบัติเป็นรูปธรรม การตั้งพรรคไม่ใช่เรื่องงาน แต่ตนเชื่อมั่นว่าทุกคนต้องการสร้างการเมืองใหม่

 

หากผู้ที่อยู่การเมืองในขณะนี้สามารถแก้ไขปัญหาได้ พวกเราจะไม่เข้ามาในวันนี้ พร้อมรับฟังความต้องการของทุกภาคส่วน พร้อมเปิดใจ ฟังความคิดเห็นทั้งที่เห็นต่างและสอดคล้อง มาทำเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ประชาชนพึ่งได้

 

รวมถึงมีแผน 5 สร้าง คือ 1.สร้างเศรษฐกิจฐานรากไทยให้เข้มแข็ง ใช้ปัญญาท้องถิ่นแต่ละที่ เช่น การท่องเที่ยว ค้าขาย ผสมผสานอย่างลงตัว โดยจะเน้นการนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมเข้าสู่ท้องถิ่นให้ประชาชนเข้าถึงได้ 2.สร้างเศรษฐกิจใหม่ ต้องพัฒนาเศรษฐกิจใหม่ที่เป็นดิจิทัลเพื่อทดแทนระบบเศรษฐกิจโครงสร้างเก่า ต้องมีการปรับให้ลดการเหลื่อมล้ำ 3.สร้างคนและวิทยาการที่พร้อมก้าวสู้สังคมโลกอนาคต 4.สร้างสังคมที่เกื้อกูลที่เป็นธรรมและยั่งยืน

 

และ 5 รักษา จึงขอให้ติดตามต่อไป รวมถึงอาสาเป็นแกนเหล็กและรวมกับแกนอื่นเพื่อพัฒนาประเทศชาติ

 

ส่วนเรื่องที่จะเสนอเป็นผู้นำประเทศในอนาคตหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พูดมาแล้ว ยังไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากที่พูดไว้ เรามีความคิดและเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคสร้างอนาคตไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube