fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“มังกรฟ้า” ขึ้นศาลสู้คดีปิดเว็บ-จ่อชงป.ป.ช. สอบแรมโบ้

 

นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยนายอนันตไชย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งศาลมีนัดไต่สวนกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส

 

ที่ศาลอาญารัชดา นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือแทมป์ กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยนายอนันตไชย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งศาลมีนัดไต่สวนกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส แจ้งความต่อพนักงานสอบสวนให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอให้ปิดกั้น หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์มังกรฟ้าหลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

เรื่องการหลอกลวงและความผิดเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และเรื่องการปิดบังบาร์โค้ด อ้างว่าเป็นการปกปิดข้อมูล อันเป็นการนำข้อมูลอันเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

 

ทนายอนันตชัย เปิดเผยว่า วันนี้ศาลเรียกไต่สวนคำร้องของกระทรวงดิจิทัล ในฐานะโจทก์ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ขายลอตเตอร์รี่ออนไลน์ ของมังกรฟ้า โดยศาลนัดไต่สวนเป็นเวลาสองวัน คือวันนี้จะมีการไต่สวนพยานโจทก์สองปาก และวันที่ 12 จะมีการไต่สวนพยานสี่ปาก ได้แก่ โจทก์สามปาก และจำเลย (มังกรฟ้า) 1 ปาก

 

โดยมังกรฟ้าถูกระบุว่า มีส่วนทำให้ตลาดจำหน่ายลอตเตอร์รี่ ราคาสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนด ส่งผลกระทบต่อ การจำหน่ายลอตเตอรี่ ทั้งระบบ อนันต์ชัย ยังตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐกับมังกรฟ้าเป็นการเลือกปฏิบัติ มีเบื้องหน้าเบื้องหลัง และหวังผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายรัฐบาลเนื่องจาก มีแพลตฟอร์มในลักษณะเดียวกันหลายแพลตฟอร์มแต่กลับไม่มีการดำเนินการในลักษณะเดียวกัน เช่น การแจ้งข้อหาดำเนินคดี การยึดจำนวนของกลางไม่เท่ากัน การขอยื่นต่อศาลในการปิดเว็บไซต์ และเรื่องการออกหมายจับผู้บริหารบริษัท

 

วันนี้ยืนยันจะขอสู้ให้ถึงที่สุด จากนั้นจะตามเช็กบิลกับที่เกี่ยวข้องทั้งหมดพร้อมฝากถึงรัฐบาลและกองสลากว่า ถ้าจะแก้ปัญหาสลากเกินราคาต้องแก้ให้ตรงจุดอย่ากลั่นแกล้งบริษัทเล็กๆ เพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้อง การขายสลากราคาถูกในงวดปัจจุบันและงวดต่อไปจะทำจริงจังได้นานสักแค่ไหน เพราะผู้ค้ามีแต่จะขาดทุน และขออย่าแก้ปัญหาแบบขายผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆ

 

” เราไม่ได้เป็นคนกว้านซื้อนะเราเป็นแค่ตลาดเขาเอาสลากมาสแกนแล้วก็ขายในแพลตฟอร์ม แต่บริษัทอื่นที่กว้านซื้อกลับไม่ผิด กลับกลายเป็นความชอบนะครับแล้วที่สำคัญก็มีการถ่ายรูปโชว์ประมาณเป็นล้านๆ ฉบับเลยนะครับ ผมไม่อยากเอ่ยชื่อซึ่งเรื่องนี้ผมขอทำหน้าที่ในฐานะทนายความก่อนและก็เดี๋ยวจะได้เช็กบิลตามหลังนะครับอย่าเพิ่งดีใจนะครับที่ว่าเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องเหมือนกับว่าปากว่าตาขยิบนะครับ ยักคิ้วหลิ่วตา ทำในสิ่งที่มันถูกกฎหมายให้ผิดกฎหมาย ”

 

นอกจากนี้ทนายอนันตชัย ยังเห็นว่าการที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสานผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เสนอให้กองสลากฯทำแพลตฟอร์มออนไลน์เหมือนมังกรฟ้าว่าเป็นการขโมยความคิดของผู้อื่นหรือไม่ พร้อมถามย้ำคิดมาตั้งแต่ต้นเองหรือไม่ เพราะการตัดโควต้าผู้ค้ารายย่อย เป็นการซ้ำเติมคนทำมาหากินระดับรากหญ้า ด้าน นายพชรล์ เมสสิญาห์พร หรือแทมป์ เจ้าของเว็บไซต์มังกรฟ้า ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด และมั่นใจว่าศาลจะให้ความยุติธรรมได้

 

“ผมมีความเชื่อว่าวันนี้เราทำแบบถูกต้องสุจริตนะครับผม ก็เลยได้พี่อนันต์ชัยเข้ามาช่วยเหลือนะครับ ทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามพี่อนันต์ชัยและเป็นไปตามที่ศาลกำหนดแล้วกันครับ”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube