fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นส่งทีมช่วยรพ.สนามที่สมุทรสาคร

Featured Image
ขอนแก่น พร้อมส่งบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยโรงพยาบาลสนามที่สมุทรสาคร ชุดแรกเดินทาง 8 ก.พ.

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้มีการสรุปแผนการดำเนินงานในการส่งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์สนับสนุนทีมดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนาม จ.สมุทรสาคร ตามการประสานงานของกระทรวงสาธารณสุขในการหมุนเวียนสับเปลี่ยนทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ สสจ.ขอนแก่น ได้มีการจัดตั้งทีมปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ระดับตติยภูมิ หรือ MERT ที่จะลงพื้นที่ปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆ ที่ปฏิบัติงานที่ รพ.สนาม ที่ จ.สมุทรสาคร เรียบร้อยแล้ว โดยทีมขอนแก่นจะปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 8-28 ก.พ.

“ทีมบุคลากรทางการแพทย์ของขอนแก่น จะเดินทางไปปฏิบัติงานชุดแรกในวันที่ 8 ก.พ. รวมทั้งหมด 14 คน จากนั้นในชุดที่ 2 เราได้กำหนดออกเป็น 3 ทีม โดยทีมที่ 1 จำนวน 5 คน ทีมที่ 2 จำนวน 7 คน และทีมที่ 3 จำนวน 7 คน ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 15-28 ก.พ. ซึ่งทุกคนจะรายงานตัวและขึ้นตรงกับหน่วยบัญชาการกระทรวงสาธารณสุขส่วนหน้าที่ รพ.สนาม เพื่อรับทราบถึงการปฏิบัติงานและภารกิจที่จะต้องรับผิดชอบในด้านต่างๆในภาพรวม ดังนั้นในขณะนี้ทุกคนที่จะไปปฏิบัติงานจะต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองและเข้ารับการตรวจหาเชื้อเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ขณะที่จังหวัดได้เตรียมการสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า นับเป็นข่าวดีอย่างมากที่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายที่ 7-10 ที่ติดเชื้อจากต่างพื้นที่ในการระบาดระลอกใหม่และเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นั้นขณะนี้อาหารหายขาดแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ ( 29 ม.ค.) แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แต่จะต้องกักตัวที่บ้านอีก 14 วันตามมาตรฐานการรักษาอย่างไรก็ตามจากความร่วมมือต่างๆที่เกิดขึ้นจากคนขอนแกนทำให้ขณะนี้ขอนแก่นไม่มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่แต่อย่างใด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube