fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLGคาดตรุษจีนปีนี้ทองต่ำกว่า28,000บ.

Featured Image
YLG ชี้ตรุษจีนปีนี้ทองเคลื่อนไหวกรอบแคบ คาดราคายังต่ำกว่า 28,000 บาท จับตาสถานการณ์จีน-สหรัฐ พร้อมออกคอลเลกชั่นลายปีฉลู

นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG)  เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำช่วงตรุษจีนปีนี้จะไม่หวือหวามากแม้จะมีกำลังซื้อจากจีนและสิงคโปร์เข้ามากระตุ้นให้ราคาในตลาดโลกขยับ แต่คาดว่าราคาในประเทศจะยังไม่ปรับตัวไปถึงระดับ 28,000 บาท เพราะหากจะขึ้นไปถึงระดับนั้นจะต้องมีปัจจัยสนับสนุนที่มีน้ำหนักมากกว่านี้

โดยปัจจุบันราคาทองคำยังเคลื่อนไหวในลักษณะแกว่งตัวแคบ ปัจจัยที่น่าจับตาอันดับแรกคือปัจจัยความขัดแย้งระหว่างจีน-สหรัฐ ในประเด็นความขัดแย้งระหว่างจีนกับไต้หวันที่สหรัฐเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนไต้หวัน และยังมีปัจจัยกดดันราคาทองคือค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่า โดยการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองว่าจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบ

อย่างไรก็ดี สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ YLG ได้เปิดตัวทองคำแท่ง 96.5% คอลเลกชั่นต้อนรับปีฉลูมหามงคลลวดลายใหม่ ทั้งในรูปแบบทองคำแท่งน้ำหนักตั้งแต่ 0.5 บาท และ 1 บาท

รวมถึงทองคำแท่งเล็กที่นำเสนอในรูปแบบการ์ดทองคำ ที่มีน้ำหนัก 0.5 กรัมและ 1 กรัม  เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเป็นของขวัญช่วงเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube