fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมครม. จับตามาตรการช่วงสงกรานต์

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม. กระทรวงวัฒนธรรม-กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าพบประชาสัมพันธ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ จับตามาตรการรับมือโควิด

 

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในวันนี้ จะเป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรี แบบเต็มคณะตามปกติ ขณะบรรยากาศล่าสุด บรรดารองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ต่างทยอยเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

 

โดยก่อนการประชุม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์สืบสานประเพณีสงกรานต์ พุทธศักราช 2565 ภายใต้แนวคิด “ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่ รับผิดชอบต่อครอบครัวและสังคม” และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ที่ประชุม จะรับทราบรายงานการแพร่ระบาดโควิด-19 และมาตรการคุ้มเข้มป้องกันโรคในช่วงสงกรานต์ ที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข คาดการณ์จะมีตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังต้องติดตามว่ากระทรวงสาธารณสุขจะรายงานที่ประชุม ครม.รับทราบ หลังพบการติดเชื้อสายพันธุ์ XE และ XJ ซึ่งเป็นสายพันธุ์ลูกผสมในไทยแล้ว

 

ขณะที่ สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่หนึ่ง, กระทรวงแรงงาน เสนอการกำหนดขอบเขตสภาพการจ้างที่เกี่ยวกับ การเงินสำหรับรัฐวิสาหกิจ แต่ละแห่งที่รัฐวิสาหกิจนั้นอาจดำเนินการเองได้ เกี่ยวกับการปรับปรุงค่าห้องและค่าอาหาร กรณีเข้ารับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาล, สภาความมั่นคงแห่งชาติ เสนอการขอเปิดจุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5 บึงกาฬ-บอลิคำไซ, กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขออนุมัติค่าชดเชยปลูกป่าโครงการจัดตั้งศูนย์ทดสอบยานยนต์และยางล้อแห่งชาติเพิ่มเติม ส่วนกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เสนอโครงการผลิตแพทย์เพิ่มแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ. 2561-2570 ดำเนินการต่อเนื่องในระยะที่ 2 พ.ศ. 2565-2570

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube