fbpx
Home
|
ทั่วไป

ตร.เปิดตรวจประวัติวันแรกแน่นเข้มป้องกันโควิด

Featured Image
ผู้การ ทว.เผย ประชาชนติดต่อตรวจประวัติวันแรกคิวยาวเหยียด ยันมีมาตรการป้องกันโควิด โฆษก ตร. เผย เกินคาดยอดกว่า 1พันคน

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติและอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยการเปิดให้บริการตรวจประวัติบุคคลวันแรกหลังจากหยุดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25-27 ม.ค. 64 เนื่องจากมีข้าราชการตำรวจในสังกัดติดเชื้อโควิด-19 ว่า ในช่วงเช้ามีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก โดยแจกบัตรคิวไปแล้ว กว่า 500 คิว จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางมาหากเร่งด่วนสามารถมารับบัตรคิวได้หลังเวลา 12.00 น. ส่วนที่ไม่เร่งด่วนขอให้มาติดต่อรับการบริการในวันพรุ่งนี้ ( 29 ม.ค.) เพื่อลดความแออัด แต่อย่างไรก็ดีทาง กองทะเบียนประวัติจะให้บริการไปจนถึงเวลา 16.30 น. และอาจพิจารณาขยายเวลาเพิ่มเติมหากยังมีประชาชนตกค้าง

พล.ต.ต.เนติพงศ์ กล่าวว่าในส่วนของมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19ว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง และขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัยและจัดเจลล้างมือไว้บริการบางจุด เพื่อเป็นการป้องกันตามมาตรการควบคุมโรค ส่วนข้าราชการตำรวจที่เป็นกลุ่มเสี่ยงจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบทั้งหมดยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

โฆษก ตร. เผย ประชาชนติดต่อตรวจประวัติวันแรกเกินคาด ยอดกว่า 1พันคน เร่งระเบียบป้องกันโควิด-19

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงศ์ โฆษกสำนักงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยที่ ศูนย์บริการตรวจประวัติบุคคล กองทะเบียนประวัติอาชญากร ตร. พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังปิดทำความสะอาดไป 3 วัน ทำให้มีประชาชนมารอขอรับการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมมากเกินความคาดหมาย โดยมีประชาชนมาติดต่อขอรับบริการแล้ว กว่า 1,000 คน ทำให้มีประชาชนยืนรออยู่ด้านหน้าอาคารจำนวนมาก

ทั้งนี้ได้พูดคุยกับ พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติและอาชญากร ซึ่งได้ลงมาดูแลความเรียบร้อยด้วยตนเอง ให้เร่งดำเนินการจัดระเบียบอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และให้คำนึงถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมยืนยันว่าประชาชนทุกคนที่มาวันนี้จะได้รับบริการทั้งหมด ซึ่งอาจมีการขยายเวลาออกไป จนกว่าจะครบจำนวนคน ทั้งนี้ การให้บริการด้านในอาคารสามารถรองรับต่อรอบได้ จำนวน 60 คน แต่ละคนใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 7 นาที ซึ่งในแต่ละวันก่อนหน้านี้มีประชาชนมาขอรับบริการเฉลี่ย 300 คนต่อวัน

นอกจากนี้ ขอประชาสัมพันธ์ว่าประชาชนที่จะมาขอตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากรรม เพื่อไปใช้ในการสมัครงาน สามารถไปติดต่อได้ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานในพื้นที่แต่ละจังหวัดได้ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube