fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เปิดด่านสะเดารับนทท. วันแรกหลังปิดโควิดมา2ปี

Featured Image
ดีเดย์เปิดด่านสะเดารับนักท่องเที่ยววันแรกหลังปิดโควิดมา2ปี

 

บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นการเปิดด่านพรมแดนวันแรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนผ่าน Thailand pass หลังจากที่ต้องงดให้นักท่องเที่ยวเข้ามา2ปีช่วงโควิดโดยบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา ตั้งแต่ ตี5 ด่านเปิดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย ทยอยเดินทางผ่านข้ามด่านพรมแดนสะเดาอย่างคึกคัก

 

โดยในวันนี้มีการลงทะเบียนผ่าน Thailand pass ที่สำหรับจำนวน 107 คนซึ่งในวันนี้ยังคงพบปัญหาที่ติดขัด ของนักท่องเที่ยว เช่นเอกสารการเดินทาง และ การลงทะเบียน ผ่านระบบ Thailand pass เพราะนักท่องเที่ยวบางคน คิดว่า ผ่านเข้าออกได้ปกติ แค่จ๊อบหนังสือเดินทางก็สามารถผ่านเข้าออกได้

 

 

ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ ซึ่งทุกคนจะต้องแสดงเอกสารหนังสือเดินทาง เอกสารการรับวัคซีน รวมทั้ง หลักฐานการจองและชำระเงินโรงแรม SHA Extra plus ก่อนเข้ารับบริการตรวจ Rt PCr

 

ซึ่งหลังจากที่ตรวจเสร็จนักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางเข้าพักภายในโรงแรมทันที จนกว่าจะทราบผลการตรวจซึ่งจะใช้เวลาอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมง หรือทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลให้ทราบในเวลา 6.00 น ของวันรุ่งขึ้นซึ่งหากติดเชื้อก็ต้องเข้ารับการรักษา และหากไม่พบเชื้อก็จะสามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวได้ ตามระบบ test &go แต่นักท่องเที่ยวยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข สวมหน้ากาก ล้างมือ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube