fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ป.ป.ช.เชิญผบ.ตร.แจงปมละเว้นหน้าที่

Featured Image
กมธ. ป.ป.ช. เชิญ ผบ.ตร. เข้าชี้แจง คำร้องกองวินัย สนช. และ ผบ.ตร. ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีการสอบสวนของกองวินัย

คณะกรรมาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) ของสภาผู้แทนราษฎร เชิญพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าชี้แจงกรณีคำร้อง กองวินัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผบ.ตร.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีการสอบสวนของกองวินัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่สอบสวนตำรวจ 3 คน ประกอบด้วยประกอบไปด้วย พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ โมรานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสิงห์บุรี ,พันตำรวจโทพิศิษฐ์ กิติธารากุล สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และพันตำรวจเอกทินกร ณัฐมั่งคั่ง รองผู้บังคับการกองสารนิเทศ แต่ผ่านมา 10 ปีไม่มีผ่านคืบหน้าตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยมีข้อเคลือบแคลงตามคำร้องว่าเป็นการช่วยเหลือยืดเวลาให้ข้าราชการทั้ง 3 คน จนเกษียณราชการไปก่อนที่จะรับโทษทางวินัยหรือไม่ เหตุทั้ง 3 คนไปเป็นพยานให้เจ้าของบ่อน ป.ประตูน้ำ เพื่อให้ร้ายผู้บังคับบัญชาในขณะนั้น และช่วงหนึ่งพลตำรวจเอกสุวัฒน์ ยอมรับว่า รับไม่ได้ เมื่อถูกพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช ประธาน กมธ. ถามกรณีเรื่องปัญหาการปราบปรามบ่อนการพนัน ที่ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล้าวย้ำว่า หากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่สามารถดำเนินการทางวินัยกับ ตำรวจเอกศิริวัฒน์ได้ ภายในเดือนกันยายนนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะต้องรับผิดชอบ เนื่องจากปล่อยให้ล่าช้ามาเนิ่นนาน กว่า 10 ปี และเปรียบเทียบว่าหากเข้าสู่การวินิจฉัยของศาลก็ คงจะเสร็จไปนานแล้ว

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube