fbpx
Home
|
ทั่วไป

ผว.สมุทรสาครดีขึ้นไร้โควิดรอดูปอด

Featured Image
แพทย์ เผย อาการผู้ว่าฯสมุทรสาครดีขึ้น ไม่เจอโควิด เตรียมย้ายออกจากห้องความดันลบไปห้องไอซียู – ลูกสาวเข้าเยี่ยมครั้งแรก

วันนี้ (27 ม.ค. 64 ) ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ว่า อาการในห้วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจากการตรวจเชื้อ 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดได้ดูดน้ำใกล้ปอดไปตรวจผล ไม่พบเชื้อโควิด-19 แล้ว คาดว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากห้องความดันลบ ไปยังห้องไอซียู ระบบทางเดินหายใจได้โดยตรง แต่ต้องขึ้นอยู่กับการประเมินอาการในวันพรุ่งนี้

ส่วนผลการเอกซเรย์ปอดหากเปรียบเทียบกับเมื่อวานนี้พบว่าดีขึ้นเล็กน้อย ไม่แย่ลง ส่วนยาลดการอักเสบที่ให้ไปยังต้องรอดูผลอีก 3 วัน เพื่อนำมาประเมินว่ายาสามารถช่วยลดอาการอักเสบได้มากน้อยเพียงใด

สำหรับการดำเนินการรักษาในส่วนอื่นๆนั้น พบว่ายาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษานั้นยังคงต้องใช้เวลา 2 สัปดาห์ เพื่อดูการเปลี่ยนแปลง ส่วนระบบทางเดินอาหารขณะนี้สามารถทำงานได้ เช่นเดียวกับระบบปัสสาวะ และระดับออกซิเจนในกระแสเลือดอยู่ในระดับปกติ

ด้าน รองศาสตราจารย์ นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ ว่า วันนี้ได้เข้าเยี่ยมพ่อเมืองสาครใกล้ชิดเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งต่างกันที่ครั้งนี้แต่งตัวป้องกันลดระดับลงเพราะท่านตรวจไม่พบเชื้อโควิดในปอดแล้ว และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้บุตรีคนโตท่านได้มองเห็นภาพการเยี่ยมจากห้องกระจกด้านนอกในระหว่างที่เข้าเยี่ยม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

 

ภาพ cr. รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล คณะแพทย์ศิริราช ม.มหิดล

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube