fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“นุ๊กซี่ ควง ปู แบล็คเฮด” แชร์ประสบการณ์รับมือป่วยมะเร็งใน “โครงการบันทึกพิชิตมะเร็ง”

Featured Image

โครงการอาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีล (Art for Cancer by Ireal)ภายใต้บริษัท อาร์ต ออฟ ไลฟ์ วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด นำโดย ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้งโครงการ ร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก บริษัท นิวทรีพรีม จำกัด, สมาคมผู้วิจัยผลิตเภสัชภัณฑ์ (พรีม่า) องค์กรภาครัฐและเอกชนจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว“โครงการบันทึกพิชิตมะเร็ง” โดยมีนายแพทย์สกานต์บุนนาคผู้อำนวยการสถาบันมะเร็งแห่งชาติเป็นประธานในการเปิดงานพร้อมร่วมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับผู้ป่วยและประชาชน เพื่อส่งต่อแนวทางในการรับมือให้กับผู้ป่วยมะเร็งและผู้ดูแลใกล้ชิด ร่วมกับศิลปินดารามากมาย นำโดยมารีญา พูลเลิศลาภ(มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017), นุกซี่-อัญพัชญ์วัฒนาตันติรัตน์,  ปูแบล็คเฮดและเภสัชกรหญิงกรกมล(ออน ละอองฟอง) ร่วมพูดคุยส่งต่อความหวังและกำลังใจแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์เกี่ยวกับเทคนิคและสิ่งสำคัญในการรับมือกับมะเร็งพร้อมบอกเล่าถึงประโยชน์และความสำคัญของ “สมุดบันทึกพิชิตมะเร็ง”ที่จะเป็นตัวช่วยส่งเสริมการรักษาให้มีประสิทธิผลและช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ภายในงานณ บริเวณพื้นที่  Foyerชั้น 6 อาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค

สำหรับ“โครงการบันทึกพิชิตมะเร็ง”เกิดจากแรงบันดาลใจและความตั้งใจของไอรีลไตรสารศรีผู้ก่อตั้งโครงการอาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีล(Art for Cancer by Ireal)ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ด้วยวัตถุประสงค์และความมุ่งมั่นที่จะส่งต่อแนวทางในการรับมือกับโรคมะเร็งให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งครอบครัวและผู้ดูแลใกล้ชิดและเสริมสร้างกำลังใจให้ความรู้ความเข้าใจรวมถึงแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการเมื่อต้องเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งและต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ป่วยมะเร็งในประเทศไทยด้วยการเปลี่ยนมุมมองทัศนคติในการรับมือกับโรคมะเร็งการรักษาโรคมะเร็งด้วยการวางแผนการรักษาอย่างเหมาะสมการให้ความรู้ที่ถูกต้องในการดูแลตัวเองและปฏิบัติตัวและช่วยดูแลคุณภาพชีวิตแบบองค์รวมให้กับผู้ป่วยมะเร็งทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อให้ผู้ป่วยมีความหวังและกำลังใจพร้อมรับมือกับการรักษาและพิชิตโรคมะเร็งได้โดยมีสมุดบันทึกพิชิตมะเร็งเป็นเพื่อนร่วมทางรวมถึงเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของแพทย์และพยาบาลให้แผนการรักษาเป็นไปได้ด้วยดีผ่าน“สมุดบันทึกบันทึกพิชิตมะเร็ง”ฉบับปรับปรุงปี2565ภายใต้การสนับสนุนจากองค์กรภาครัฐและเอกชนโดยมีเป้าหมายส่งมอบสมุดบันทึกพิชิตมะเร็งให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง 20,000 คนทั่วประเทศไทยผ่าน 20โรงพยาบาลทั่วประเทศเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการรับมือกับโรคมะเร็งแบบองค์รวม รวมไปถึงบุคคลทั่วไปจำนวนอย่างน้อย 1 ล้านคน จะได้เข้าถึงข้อมูลความรู้เกี่ยวกับมะเร็งผ่านกิจกรรมโครงการบนสื่อออนไลน์ ผ่านกิจกรรมเสวนาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงจากผู้ป่วยมะเร็งตัวอย่างรวมถึงผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งในรูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรมซูม (ZOOM)  พร้อมลงพื้นที่จัดกิจกรรมให้ความรู้และจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปแนะนำการใช้สมุดบันทึกพิชิตมะเร็งร่วมกับโรงพยาบาล11 แห่ง ตลอดเดือนมีนาคม – เดือนกันยายน 2565

โครงการอาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บายไอรีล (Art for Cancer by Ireal)หวังเป็นอย่างยิ่งว่า “โครงการบันทึกพิชิตมะเร็ง”จะช่วยเปลี่ยนชีวิตผู้ป่วยมะเร็งด้วยวิธีการรับมือกับมะเร็งใหม่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการดูแลตัวเองมีทัศนคติเชิงบวกในการเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งมีความหวังและกำลังใจตลอดเส้นทางการรักษาสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งและผู้ดูแลสามารถติดต่อขอรับสมุดบันทึกพิชิตมะเร็งได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่โรงพยาบาล 20 แห่งทั่วประเทศไทยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่https://www.facebook.com/artforcancerbyireal/ (เฟซบุ๊กเพจ Art for Cancer by Ireal)

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube