fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สะพานโคราชที่ถล่มขอขยายสัญญาถูกต้อง

Featured Image
ผอ.แขวงทางหลวงฯ ยัน สะพานวงแหวนโคราช ที่ถล่ม ผู้รับจ้างขอขยายสัญญาอย่างถูกต้อง

จากเหตุการณ์ถนนสะพานวงแหวน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสุรนารายณ์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มลงมา ทำให้คนงานที่กำลังก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 9 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุงานก่อสร้างวงแหวนรอบนอกทางหลวง 290 บริเวณจุดที่พังถล่ม

ด้านนายพิชฌคุณ ส.วรเนตร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุ ทางสำนักก่อสร้างที่ 2 กรมทางหลวง ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุ ซึ่งเบื้องต้นพบว่าที่ค้ำยันไม่แข็งแรง จึงรับน้ำหนักไม่ไหว อันอาจจะทำให้เกิดการถล่มลงมาดังภาพ

ถึงอย่างไรก็ตามเช้าวันนี้ (25 ม.ค.64) สำนักก่อสร้างที่ 2 ได้มีการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อทำรายงานส่งให้กรมทวงหลวงอีกครั้ง ส่วนเรื่องของการรักษาพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ก็จะเป็นของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง คือบริษัทโชคชัยการโยธา จำกัด เป็นผู้จ่ายค่ารักษา และเยียวยา ทั้งหมดแล้ว และผลตรวจโควิด-19 ในแรงงานต่างด้าว เบื้องต้นผลเป็นลบ

นอกจากนี้ในส่วนของสัญญาก่อสร้าง ซึ่งในสัญญาเดิมกำหนดก่อสร้างวันที่ 22 มกราคม 2561 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 6 มกราคม 2564 รวมระยะเวลา 1,080 วันนั้น เนื่องจากช่วงต้นดำเนินการไม่ได้เพราะติดปัญหากรรมสิทธิ์ที่ดิน และปัญหาโควิด-19 แพร่ระบาด จึงได้มีการขอขยายเวลาออกไปอีก 100 วัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอให้กรมทางหลวงพิจารณา ซึ่งจะทราบผลการพิจารณาเร็วๆ นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube