fbpx
Home
|
เพลง

“ไอซ์ ข้าวสารซาวด์” ยอดกตัญญู ตระเวนร้องเพลงหาทุนเรียนแต่เด็ก  

Featured Image

“ไอซ์ ข้าวสารซาวด์”  ยอดกตัญญูตัวเล็กหัวใจแกร่ง ตระเวนร้องเพลงหาทุนเรียนแต่เด็ก  

         ไม่ใช่แค่   ไอซ์ ณัฐชา อินทะเสน” เจ้าของผลงานเพลง “สวัสดีปีไห่” วัย 15 ปี สังกัด “ข้าวสารซาวด์” จะมีความสามารถด้านการร้องเพลงที่เกินตัวเท่านั้น  แต่ยังเป็นเด็กยอดกตัญู ตระเวนร้องเพลงตามร้านอาหารเพื่อหาทุนการศึกษาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และหวังดูแลแม่ให้อยู่สบาย จากที่ตั้งใจว่าจะร้องเพลงเพื่อหาเงินเรียน แต่กลับกลายเป็นรายได้หลักดูแลครอบครัว สร้างความภาคภูมิใจแก่แม่และครอบครัวเป็นอย่างมาก

          “สมัยก่อนแม่ไอซ์ขายยำค่ะ เลี้ยงครอบครัวส่งไอซ์กับพี่สาวเรียนหนังสือ ขายมานานมากค่ะ   แต่ช่วงนี้ไม่ได้ขายแล้วเพราะว่าคุณแม่มีอาการข้อเข่าเสื่อม ยืนนานๆ ไม่ได้ เดินไม่ค่อยถนัด ไอซ์และพี่เอิร์นก็จะเป็นคนหารายได้เข้าครอบครัว โดยหนูเริ่มร้องเพลงหารายได้ตั้งแต่เด็กๆ ตามร้านอาหารค่ะ  โดยที่ไปร้องเป็นแบบหาทุนการศึกษา เจ้าของร้านก็ใจดีเขาก็ให้ร้องค่ะ ได้เงินมาเป็นติ๊บจากแขกในร้าน คุณแม่ก็จะคอยเก็บและฝากเงินเอาไว้ให้ จากนั้นหนูก็หมั่นฝึกร้องเพลงอยู่เรื่อยๆ เพื่อที่จะได้ร้องดีขึ้น ก็เริ่มมีงานรายได้มากขึ้นจากเดิม คืนนึงก็จะร้องอยู่ประมาณ 5-6 ร้าน ร้องเพลงเก็บเงินไว้เป็นทุนการศึกษาเรียนหนังสือ  จนมีโอกาสเจอพี่โก้ เจ้าของค่ายข้าวสารซาวด์ และได้ชักชวนให้มาเป็นศิลปิน ตอนนั้นก็รู้สึกดีใจมากและต้องขอขอบคุณโอกาสที่พี่โก้ให้หนูในวันนั้น ทุกวันนี้หนูให้คุณแม่หยุดทำงาน อยากให้คุณแม่พักแล้วหนูกับพี่เอิร์นจะเป็นคนหาเงินมาดูแลคุณแม่ ด้วยน้ำพักน้ำแรงหนูเองค่ะ”

          อยากขอกำลังใจจากแฟนเพลงทุกคน ติดตามผลงานเพลงของไอซ์ สวัสดีปีไห่ และซิงเกิ้ลต่อไปในเร็วๆนี้   รวมไปการติดตามข่าวสารของไอซ์ และศิลปินทุกคนในค่ายกันได้ทาง  YouTube Channel : Khaosan Sound /  Facebook Fanpage : Khaosan Sound เป็นกำลังใจให้ไอซ์ด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ”

https://www.youtube.com/watch?v=KRV3fXhbEqk

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube