fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นเปิดเรียนวันแรกคุมเข้มมาตรการโควิด

Featured Image
ขอนแก่นเปิดเรียนวันแรกคุมเข้มตามมาตรการโควิดอย่างเข้มงวด แบ่งครึ่งนักเรียนทุกระดับชั้น

ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นำเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด และผู้แทนผู้ปกครองตรวจติดตามมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขั้นตอนต่างๆตามแนวทางการดำเนินงานอย่างเข้มงวดเนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดการเรียนการสอน ซึ่งโรงเรียนได้จัดให้มีการวัดผลและประเมินผลกลางภาคเรียนที่ 2/2563

โดยคณะฯได้ตรวจสอบการตั้งจุดตรวจคัดกรองและวัดอุณหภูมิ นักเรียน ผู้ปกครอง รวมทั้งบุคคลที่เข้ามาในเขตโรงเรียนซึ่งได้กำหนดการเข้า-ออก ที่ประตู 1 เท่านั้น โดยมีการติดตั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภุมิแบบระบบดิจิตอล การให้บริการเจลแอลกอฮออล์ล้างมือ โดยมีคณะครู คอยตรวขสอบหากพบว่ามีไข้สูงก็จะให้นั่งพักและสอบถามอาการ ขณะที่ภายในบริเวณโรงเรียนได้มีการติดตั้งอ่างล้างมือเพิ่มเติม รวมทั้งการให้บริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือในอาคารเรียน และการจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างในจุดพักคอยและพื้นที่จัดกิจกรรมของนักเรียนในทุกจุดอีกด้วย

นายยุทธศาสตร์ กล่าวว่า โรงเรียนได้ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางจัดการสอบกลางภาคเรียนที่ 2 /2563 ในสถานการณ์ที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จนกระทั่งได้ข้อสรุปว่าต้องเพิ่มจำนวนวันสอบจากเดิม ม.ต้นสอบ 2 วัน เพิ่มเป็น 3 วัน ม.ปลายจาก 3 วัน เพิ่มเป็น 4 วัน พร้อมกันนี้ยังได้ลดจำนวนนักเรียนเข้าสอบแต่ละห้องลงจากเดิม 30 – 40 คนต่อห้อง เหลือ 14 – 16 คนต่อห้อง ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีระยะห่างระหว่างกันมากขึ้น และอนุญาตให้นักเรียนเข้าห้องสอบก่อนได้เลยไม่ต้องรอหน้าห้อง

 

และเมื่อวานที่ผ่านมาโรงเรียนได้ทำความสะอาดโดยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำและบริเวณโดยรอบของโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักเรียนและผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้หาข้อมูลนักเรียนที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงซึ่งพบว่ามีจำนวนหนึ่ง ได้แยกจัดการสอบในวันอื่นแทน และขอเน้นย้ำกับผู้ปกครองให้แจ้งนักเรียนให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดช่วงที่อยู่ภายในโรงเรียน และหากพบว่านักเรีนมาอาการไม่ปกติขอให้แจ้งทางโรงเรียนทันที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube