fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หอการค้าสมุทรสาครเชื่อตลาดกุ้งเปิดกระตุ้นศก.

Featured Image
ตลาดกุ้งจ่อเปิดอีกครั้ง หอการค้าสมุทรสาคร เชื่อเป็นผลดีกับพ่อค้าแม่ค้าที่จะขายของได้ พร้อมเล็งมาตรการรัฐช่วยเหลือ

นายภูมิกร มงคลมณีผล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการคาดการณ์ที่ตลาดกุ้งจะกลับมาเปิดได้อีกครั้ง ว่า หากตลากกุ้งสามารถกลับมาเปิดได้ตามปกติ ตนคิดว่าจะเป็นผลดีกับพ่อค้าแม่ที่เขาสามารถที่จะออกมาขายของได้ ซึ่งจะทำให้กลไกทางตลาดสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้

ซึ่งในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายกุ้งนั้นในช่วงที่มาผ่านที่ยังไม่สามารถค้าขายกุ้งได้นั้น ก็จะไม่มีการจับกุ้งขึ้นมาแต่จะยังคงเลี้ยงพักไว้ในบ่อก่อนซึ่งจะต้องรอจนกว่ามาตรการต่างๆจะชัดเจนถึงจะมีการจับเพื่อส่งขายต่อไป ซึ่งถ้าหากมีการเปิดตลาดกุ้งอีกครั้งตนมีความเชื่อมั่นว่าพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นเจ้าของบ่อกุ้งเองก็จะมีกลุ่มค้าขายปลีกของตัวเองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากที่จะนำสินค้าของตนออกมาขายได้อีกครั้ง

ส่วนมาตรการที่จะดึงความเชื่อมั่นกลับมานั้นต้องอยู่ในมาตรการของทางภาครัฐที่จะออกมาว่าเป็นอย่างไรบ้าง จะควบคุมสถานการณ์ได้มาน้อยเพียงใด ซึ่งถ้าหากว่ามาตรการการตรวจโควิด-19ในพื้นที่มีมากขึ้น คาดว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่ออาหารทะเลในพื้นที่ และถ้าหากการเปิดตลาดกุ้งได้ตนเชื้อว่ามาตรการต่างๆพวก การห้ามเข้า-ออกในพื้นที่ หรือการเดินทางข้ามจังหวัดน่าจะมีการปลดล็อคออกไปพอสมควร ซึ่งเชื่อว่าต้องรอมาตรการของทางภาครัฐที่จะออกมาคาดว่าน่าจะประมาณ 2-3 วันนี้ น่าจะมีมาตรการที่แน่ชัดออกมาให้ได้เห็นกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube