fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เผยเหตุการณ์ก่อนสะพานวงแหวนโคราชถล่ม

Featured Image
ความคืบหน้าเหตุสะพานวงแหวนโคราชถล่ม เผยเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุระทึก ด้าน อธิบดีกรมทางหลวง สั่งสอบและเร่งเยียวยาคนเจ็บแล้ว

จากเหตุการณ์ถนนสะพานวงแหวน ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง บริเวณถนนสุรนารายณ์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มลงมา ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บวานนี้

ล่าสุดวันนี้ (24 มกราคม 2564) เจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุงานก่อสร้างวงแหวนรอบนอกทางหลวง 290 บริเวณจุดที่พังถล่ม

 ล่าสุดวันนี้ (24 มกราคม 2564) เจ้าหน้าที่ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุงานก่อสร้างวงแหวนรอบนอกทางหลวง 290 บริเวณจุดที่พังถล่ม

เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า ขณะที่เกิดเหตุคนงานกำลังทำงานเทคอนกรีตโครงสร้างพื้นส่วนบนของสะพานยกระดับคู่ขนานกับทางสายหลัก  บริเวณส่วนที่ข้ามทางหลวง 205 โดยคนงานก่อสร้างทั้งหมดก่อสร้างได้ทำงานบนสะพาน และกำลังรอเกลี่ยปูนซิเมนต์ที่เท ซึ่งใช้รถเครนในการยกเทคอนกรีตด้านบนสะพาน จังหวะนั้นขณะที่รถเครนขยับเคลื่อนตำแหน่ง แขนของเครนได้พลาดไปเกี่ยวกับนั่งร้านด้านล่างที่ใช้ค้ำยันสะพาน ทำให้นั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหวพังถล่มลงมา คนงานก่อสร้างที่ทำงานอยู่บนสะพาน และกำลังรอเกลี่ยปูนจึงพลัดตกลงมาด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 รายประกอบด้วย  แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 1 ราย แรงงานชาวกัมพูชา 7 ราย และแรงไทย 1 ราย

 

ขณะเดียวกัน แขวงทางหลวงนครราชสีมา ได้รายงานให้กรมทางหลวงทราบแล้ว ซึ่งขณะนี้นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ได้สั่งการให้ช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและสอบสวนสาเหตุให้ชัดเจน เพื่อดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

สำหรับโครงการก่อสร้างถนนนวงแหวนรอบนอก ทางหลวงหมายเลข 290 อยู่ในความดูแลของสำนักก่อสร้างทางที่ 2 กรมทางหลวง ระยะทางยาวประมาณ 14.5 กิโลเมตร มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 1,400 ล้านบาท มีผู้รับจ้างคือ กิจการร่วมค้าสี่แสง – โชคชัย มูลค่างานก่อสร้างกว่า 1,400 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube