fbpx
Home
|
ภูมิภาค

คุกตลอดชีวิตมือฆ่าอดีตหน.ที่ดินคลองหอยโข่ง

Featured Image
ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกตลอดชีวิตผู้ต้องหาปล้นฆ่าอดีตหัวหน้าที่ดินอ.คลองหอยโข่งและภรรยา อย่างโหดเหี้ยมเมื่อปี2559

ที่ศาลจังหวัดสงขลา วันนี้ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษาตัดสินคดี ที่คนร้ายร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ นายกฤษณ์ สราญเศรษฐ์ อายุ 63 ปี อดีตหัวหน้าสำนักงานที่ดินอำเภอคลองหอยโข่ง จ.สงขลา พร้อมกับ นางสุทินา หนูคง อายุ 45 ปีภรรยา โดยทั้งคู่ถูกพบกลายเป็นศพถูกยิงเสียชีวิตพร้อมกัน 2 ศพ ภายในบ้านพัก ในสวนปาล์มพื้นที่บ้านทุ่งเลียบ หมู่ 1 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 เมษายน 2559

โดยศาลชั้นต้นได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายสมภพ อายุ 29 ปี ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก3 คนคือ นายสุทธิพงศ์ อายุ 29 ปี นายนรินทร์ อายุ 29 ปี และ นายยศพลอายุ 27 ปี ยังอยู่ระหว่างการสืบพยานโจทย์

นายสมภพ ก็ยอมรับสารภาพในชั้นการจับกุมว่า ในคืนเกิดเหตุได้ชักชวนเพื่อนทั้งสามคน ที่ถูกจับกุมไปปล้นทรัพย์ที่บ้านเกิดเหตุโดยตนใช้อาวุธปืนพกสั้น .357 ยิงภรรยาบริเวณหน้าห้องนอน 1 นัด และวิ่งตามไปยิงในห้องนอนอีก 1 นัด จนเสียชีวิต

ส่วนเพื่อนอีกคนได้ใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 ยิงสามี แล้วหลังจากนั้นก็ช่วยกันรื้อค้นเอาทรัพย์สินของผู้ตายไปเป็นเงินสดจำนวน 218,000 บาท และโทรศัพท์ รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ โดยตนได้ส่วนแบ่งเป็นเงินสด 100,000 บาท ส่วนที่เหลือเพื่อนอีก 3 คน นำเงินที่เหลือไปแบ่งกัน มูลเหตุจูงใจมาจากการที่ผู้ตายหักเงินค่าแรงเพราะหยุดงาน จึงได้วางแผนปล้นฆ่าดังกล่าว

 

สำหรับการคลี่คลายคดีนี้เป็นการทำงานของทีมตำรวจมือดีของ จ.สงขลาในขณะนั้น ซึ่งนำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.4 บก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสินผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.ท.พงษ์สวัสดิ์ อินทรศร รอง ผกก.สส. ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท. ธนวัฒน์ เส้งสุย รองผกก. สส.สภ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นยศในขณะนั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube