fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบพ่อค้าปืนซื้อแยกชิ้นจากเน็ตประกอบขาย

Featured Image
ตร.สอบสวนกลาง จับผู้ค้าอาวุธปืนสงคราม ยึด 12 กระบอก พร้อมกระสุน พบซื้อแยกชิ้นส่วนจากอินเตอร์เน็ต มาประกอบขายต่อ

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบช.ก. แถลงจับกุม นายมานะ หรือเบิร์ด อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาค้าอาวุธปืนสงคราม พร้อมของกลางปืนยาว 7 กระบอก ปืนสั้น 5 กระบอก และเครื่องกระสุนรวม 915 นัด หลังเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อล่อซื้อก่อนขยายผลรวบรวมหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญาปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด

จุดแรก บ้านของ นายมานะ ซ.รามอินทรา 8 ยึดปืนสั้นพร้อมซองกระสุน 2 กระบอก ปืนยาวพร้อมซองกระสุน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 309 นัด จุดที่ 2 บ้านของนายอธิพงศ์  อายุ 56 ปี จังหวัดสมุทรปราการ ยึดปืนพกสั้นพร้อมซองกระสุน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 62 นัด ส่วน จุดที่ 3 บ้านของนายภานุพงศ์ อายุ 54 ปี ซ.กาญจนาภิเษก 36 แขวงและเขตประเวศ ยึดปืนยาวไรเฟิล 2 กระบอก ปืนพกสั้นพร้อมซองกระสุน 2 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ 241 นัด ท่อเก็บเสียงปืนไรเฟิล 1 อัน

เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา“มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย (อาวุธสงคราม),พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต”

 

ผบช.ก. กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้ซื้ออุปกรณ์ปืนแยกชิ้นจากอินเตอร์เน็ตมาประกอบเป็นปืนทั้งกระบอกก่อนส่งขายอีกทอด เนื่องจากมีความชอบส่วนตัวอยู่แล้ว โดยปืนยาวขายราคากระบอกละ 3.5 หมื่นบาท ปืนสั้น 2 หมื่นบาท

จากนั้น จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และขยายผลตรวจสอบแผนประทุษกรรมว่าปืนเหล่านี้เคยถูกใช้ก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ และหาแหล่งที่มาต่อไป เนื่องจากปืนที่ยึดได้ไม่มีเลขทะเบียน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube