fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ไมค์ ภาณุพงศ์”ยื่นทวงคืนภาษี-เยียวยาโควิด

Featured Image
“ไมค์ ภาณุพงศ์” นำมวลชนรวมตัวหน้าก.คลัง ยื่นหนังสือทวงคืนภาษี เยียวยา ปชช. พร้อมให้นำเข้าและกระจายวัคซีนโควิดเท่าเทียม

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง พร้อมมวลชนรวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง เพื่อทวงคืนงบประมาณของประเทศ มาใช้เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพ่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับหนังสือที่นำมายื่นถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ระบุใจความสำคัญว่า อยากให้รัฐบาลลดงบประมาณ นำมาเยียวยาประชาชน จากโควิด-19 รอบใหม่ ที่ส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชน จำนวนมากได้รับความเดือดร้อนทั้งทางตรงและทางอ้อม

พร้อมกันนี้ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เสนอมาตรการฯ ให้ภาครัฐเยียวยาประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปด้วยเงินรายได้ถ้วนหน้า เป็นเวลา 3 เดือน เดือนละ 3,500 บาท รวมเป็นเงิน 525,000 ล้านบาท จากการตัดลดงบที่ไม่จำเป็น ให้รัฐบาลนำเข้าและกระจายวัคซีนโควิดให้มีความเท่าเทียม ตลอดจนลดค่าครองชีพ ค่าสาธารณนูปโภค ค่าเรียนให้นักเรียนนักศึกษาเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมอุดหนุนค่าเรียนออนไลน์ด้วย

อย่างไรก็ตาม การยื่นหนังสือในวันนี้ ได้มี น.ส. เฉลิมรัตน์ อิ่มนุกูลกิจ ผู้อำนวยการส่วนบริหารการพัสดุ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เป็นตัวแทนรับหนังสือแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขณะที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้ประกาศว่า หากไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้ ก็จะเดินทางมาทวงถามข้อเรียกร้องอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube