fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.ทบ.เดินหนีปัดตอบโพลเลิกม.112

Featured Image
ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ตอบโพลเลิก ม.112 เดินหนีสื่อทันที หลังถูกถาม ในระหว่างให้กำลังใจกำลังพลบริจาคโลหิต สั่งกำลังพลสนับสนุนลดฝุ่น PM2.5

จากกรณีมีข้อเรียกร้องของคณะก้าวหน้า และ กลุ่มราษฎร ยกเลิกการบังคับใช้ประมวล กฎหมายอาญามาตรา 112 จนมีกระแสข่าวมีกลุ่มคนเตรียมจัดทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชน เพื่อนำไปเป็นผลักดัน พ.ร.บ.ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา เพื่อยกเลิกมาตรา 112 เข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะ ผู้บัญชาการและผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904 ตรวจเยี่ยมกำลังพลบริจาคโลหิต นำไปมอบให้สภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลน เนื่อง จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค 19 จนทำให้ประชาชนเดินทางมาบริจาคน้อยลง พร้อมให้สัมภาษณ์เตรียมให้กำลังพลทุกหน่วยบริจาคโลหิตทุกๆ 3 เดือน

จากนั้น ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามถึงกรณีมีคนบางกลุ่ม เตรียมจัดทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเพื่อยกเลิกมาตรา 112 โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวถึงภารกิจในการสนับสนุนและช่วยเหลือปัญหาหมอกควัน PM 2.5 ว่าได้กำชับตั้งแต่ไปตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 3 ในช่วงต้นเดือนธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ (21 ม.ค.64) แม่ทัพภาคที่ 3 ได้รายงานมาว่า ปัจจุบันเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สถานการณ์หมอกควันลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่จะต้องเฝ้าระวังนับจากนี้อีก 90 วัน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน ที่ต้องมีความเข้าใจและร่วมมือกับภาครัฐทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ เชื่อว่า ทุกประเทศโดยเฉพาะเพื่อนบ้านก็ไม่อยากให้เกิดปัญหาหมอกควัน ที่ผ่านมาเราประสานความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่อง อยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube