fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 7 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

 

รวบตัวหัวหน้า รปภ.หื่น

          จับกุมตัวหัวหน้า รปภ.ผู้ต้องหาคดีข่มขืนลูกบ้าน ยอมจำนนหลังทนแรงกดดันตำรวจไม่ไหว เจ้าหน้าที่เข้าทำการสอบสวนนานกว่าชั่วโมง สุดท้ายจนมุมรับผิดเป็นคนทำจริงยันไม่มีเหยื่อรายอื่นเพิ่มเติม จากการตรวจสอบพบสารเสพติดตกค้างในร่างกายแต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นยาประเภทใด

 

กินฟาวิพิราเวียร์แล้วตาม่วง

          โด่งดังทั่วโซเชียลเมื่อผู้ป่วยไทยรายหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทานยาฟาวิพิราเวียร์ที่เป็นยาต้านเชื้อจนเกิดผลค้างเคียงตาเป็นสีม่วงอมน้ำเงิน แล้วอัดวิดีโอโพสต์ลงติ๊กต็อกจนกลายเป็นกระแสล้อเลียนตัวละครในหนัง DUNE ที่นางเอกก็มีตาสีใกล้เคียงกัน ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้อาการตาม่วงนี้เกิดได้จริงเนื่องจากส่วนประกอบตัวยามีคุณสมบัติเรืองแสงจับตัวกับกระจกตา และผลข้างเคียงจะหายไปเองใน 2-3 วัน

 

กระแสต้านภาษีคริปโตฯ

          จากกรณีกรมสรรพากรเก็บภาษีกำไรจากการค้าเงินดิจิทัลหรือภาษีคริปโตฯ 15% โดยการขาดทุนไม่สามารถนำมาหักลบได้ ทำให้เกิดการไม่พอใจในกลุ่มผู้เล่นมีการถกเถียงแสดงความไม่พอใจรวมถึงทำภาพเชิงล้อเลียนบนสื่อโซเชียลมีเดีย ด้านนักวางแผนการเงิน ดร.พีรภัทร ฝอยทอง ชี้หากเป็นจริงผู้เสียภาษีอาจเสียภาษีได้มากถึง 35% เพราะรายได้จากการเทรดคริปโตไม่ใช้การเสียภาษีสุดท้าย (final text) เหมือนกันกับหุ้น

 

แก๊สหุงต้มขึ้นราคาเดือนหน้า

          ปลัดกระทรวงพลังงานระบุผลการประชุมกับนายกรัฐมนตรี ว่าสามารถตรึงราคาก๊าซหุงต้ม LPG ขนาดถัง 15 กิโลกรัม ในราคา 318 บาท/ถัง ได้ถึงสิ้นเดือนวันที่ 31 มกราคมปีนี้เท่านั่น และเริ่มขึ้นราคาแก๊สในเดือนถัดไปทันทีแม้ไม่รู้ว่าจะหยุดที่ราคาเท่าใด ขึ้นอยู่กับการเสนอคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.)

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube