fbpx
Home
|
ทั่วไป

INN สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 8-15 มกราคม 2564

Featured Image

สรุปข่าวประจำสัปดาห์ วันที่ 8-15 มกราคม 2564 ยังคงเป็นการเกิดปีใหม่ 2564 ที่ยังร้อนแรงทั่วโลกได้เกิดเหตุการณ์มากมาย INN จะได้สรุปมาให้แล้ว

สรุปข่าวประจำสัปดาห์วันที่ 8-5 มกราคม

แจ๊ค หม่า หายตัวไป  

แจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา หายตัวไปอย่างลึกลับ การหายตัวไปนั้นยังมีข้อสงสัยมากมายเช่น เกี่ยวกับการวิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานภาครัฐของจีน หรือเป็นแค่การเก็บตัวเฉยๆ

 

พายุหิมะถล่มสเปน 

พายุหิมะถล่มสเปนหนักสุดในรอบ 50 ปี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน ส่งผลให้การจราจรหยุดชะงัก สนามบินถูกปิดชั่วคราว

 

Sony Thai เปิดให้จอง PS5 

Sony store Thailand ประกาศเปิดในชาวไทยได้พรีออเดอร์ PLAYSTATION®5 ในวันที่ 22 มกราคม 2564 ในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไปผ่านช่องทางออนไลน์ Sony Store Online 

 

เครื่องบินตกที่อินโดๆ

เกิดเหตุเรื่องบินโบอิง 737 ของศรีวิจายาแอร์ ตกในทะเลอินโดนีเซีย หลังจากพึงขึ้นบินไม่กี่นาทีที่สนามบินในกรุงจาการ์ตา ยังไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิต 

 

เคนมผง ฆ่าชีวิตไปนับ 10  

เคนมผง ยาเสพติด ชนิดใหม่ที่ระบาดในกรุงเทพฯ ตัวยาผสมสารเสพติดหลายชนิดออกฤทธิ์รุนแรงในทางกดประสาท ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับ 10 ราย 

 

สภาผู้แทนสหรัฐฯ ถอน ทรัมป์ จากตำแหน่ง 

สภาผู้แทนสหรัฐฯ  มีมติจากที่ประชุมให้ถอดถอน โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี ทำให้ ทรัมป์ กลายเป็น ปธน. คนแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกยื่นถอดถึง 2 ครั้ง 

 

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

โป๊ปฟรานซิส ให้ผู้หญิงเป็นผู้ช่วยในพิธีมิสซาได้แล้ว 

โป๊ปฟรานซิสได้ประกาศเปลี่ยนข้อจำกัดของคริสตจักรให้ผู้หญิงสามารถปฏิบัติหน้าที่ต่างๆในพิธีมิสซาอย่างเป็นทางการ เพื่อความเท่าเทียบระหว่างชายและหญิง 

 

ญี่ปุ่นปิดประเทศแบบ 100% 

ประเทศญี่ปุ่นประกาศปิดประเทศงดห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ ไม่เว้นแม้ประเทศในอาเซียน หลังจากเกิดการแพร์ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube