fbpx
Home
|
เพลง

KAI พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะ ‘World-class performer’

Featured Image

KAI (ไค) วง EXO (เอ็กซ์โซ) พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฐานะ ‘World-class performer’ หรือนักแสดงระดับโลก จากการประสบความสำเร็จกับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก ‘Beyond LIVE #Cinema – KAI : KLoor’ (บียอนด์ ไลฟ์ #ซีเนม่า – ไค : คลอร์) ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์มคอนเสิร์ตแบบคิดค่าบริการเข้าชมทางออนไลน์โดยเฉพาะแห่งแรกของโลก ‘Beyond LIVE’ (บียอนด์ ไลฟ์) เรียกได้ว่า การแสดงที่เหมือนกับภาพยนตร์ที่ผสมผสานหลากหลายบทเพลง, เวทีอันมีเอกลักษณ์ และวิชวลสุดทันสมัยของ KAI (ไค) สามารถสะกดทุกสายตาของผู้ชมได้เป็นอย่างดี

โดยในวันคอนเสิร์ต KAI (ไค) นำเพลงมาแสดงทั้งหมด 16 เพลง ทั้งเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวอย่าง (Mmmh)’, ‘Peaches’, ‘Nothing On Me’, ‘Amnesia’, ‘To Be Honest’, ‘Blue’ และเพลงเดี่ยวที่เคยแสดงในคอนเสิร์ต EXO อย่าง ‘Spoiler’, ‘Confession’, ‘I See You’ รวมถึงเพลงประกอบอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ของ EXO อย่าง ‘Jekyll’ ที่นำมาตีความใหม่ในแบบของ KAI (ไค) เป็นต้น

ชื่อคอนเสิร์ต ‘KLoor’ (คลอร์) มาจากการรวมชื่อของ KAI (ไค) เข้ากับคำว่าเวที ‘Floor’ (ฟลอร์) เพื่อสื่อความหมายว่า เวทีเป็นที่เปิดเผยตัวตนอันมีเอกลักษณ์ของ KAI (ไค) ที่สำคัญคอนเสิร์ตนี้ ได้เพิ่มความน่าดึงดูดใจและข้อดีของคอนเสิร์ตออนไลน์ให้มากที่สุด ภายใต้คอนเซปต์แบบ ‘เทเลพอร์ต’ ที่เป็นพลังพิเศษของ KAI (ไค) ซึ่งนำเสนอความรู้สึกร่วมและประสบการณ์ที่แตกต่าง ราวกับได้ชมภาพยนตร์ ด้วยโปรดักชันที่เชื่อมโยงแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้ง V LIVE, Instagram Live, Bubble รวมถึงเวทีและเรื่องราววิดีโอที่อยู่เหนือเวลาและพื้นที่ นอกจากนี้ ยังเพิ่มความสนุกในการรับชม ด้วยโปรดักชันเวทีที่ผสมผสานเอฟเฟกต์แบบภาพยนตร์ อาทิ เวทีเพลง ‘Reason’ และ ‘Domino’ ที่มีการใช้เทคโนโลยี Motion Capture เพื่อแสดงร่วมกับแดนเซอร์แบบสามมิติ, เพลง ‘Ride Or Die’ ที่ใช้เอฟเฟกต์ Video Transitions อย่างโดดเด่น, เพลง ‘Come In’ ที่เปลี่ยนสีฉากหลังตามปลายนิ้ว ฯลฯ

อีกทั้งคอนเสิร์ตนี้ ยังถือเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ KAI (ไค) ซึ่งแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องอย่าง ‘#KAIBeyondLIVE’, ‘#KAI1stConcert’ ต่างก็ติดอันดับสูงสุดบนเทรนด์แบบเรียลไทม์ของ Twitter ในหลายประเทศ ทั้งประเทศไทย, เกาหลีใต้, บราซิล, สิงคโปร์, สาธารณรัฐโดมินิกัน, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เปรู, เม็กซิโก, มาเลเซีย ฯลฯ

หลังจากคอนเสิร์ตจบลง KAI (ไค) ได้เผยความรู้สึก ดังนี้ “ผมตั้งใจเตรียมคอนเสิร์ตนี้เป็นอย่างมาก ผมจึงกังวลและตื่นเต้นว่า คอนเสิร์ตนี้จะสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างไร แต่ผมก็ภูมิใจที่มันคงเกิดเป็น ‘ภาพยนตร์’ ที่ยอดเยี่ยมครับ ผมรู้สึกเหมือนได้รับของขวัญ ผมหวังว่า การแสดงครั้งนี้จะเป็นของขวัญให้กับแฟน ๆ ได้นะครับ ขอบคุณจากใจจริงที่อยู่รับชมด้วยกัน และผมจะกลับมาอีกพร้อมกับคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยมครับ”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube